Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an 7 phường thuộc quận Hà Đông vẫn phải đi thuê trụ sở

Quốc Bình| 19/11/2012 17:03

(HNMO) - Ngày 19-11, thực hiện Chương trình công tác tư pháp năm 2012 của Thành ủy Hà Nội, Đoàn kiếm tra số 2 do UVTV Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh làm trưởng đoàn công tác làm việc với quận Hà Đông.


Hiện nay, công an 7 phường thuộc quận Hà Đông vẫn phải đi thuê trụ sở. Theo CAQ Hà Đông, nhiều phường đi thuê bị chủ nhà đe dọa tăng giá, thu lại nhà khiến công tác của cán bộ, chiến sĩ rất không ổn định.


Ngoài ra, các cơ quan tư pháp quận Hà Đông kiến nghị TP đề ra các lộ trình, cơ chế và xây dựng thí điểm mô hình cải cách tư pháp cụ thể như việc thành lập tòa án khu vực, viện kiểm sát khu vực, sắp xếp lại hệ thống cơ quan điều tra theo hướng thu gọn đầu mối, kết hợp chặt chẽ giữa công tác trinh sát với hoạt động điều tra theo tố tụng hình sự, các quy định cụ thể việc công khai hóa các bản án của tòa án.

TP cũng cần xác định rõ nhiệm vụ, quyền hạn các chức danh tư pháp theo hướng phân định rõ thẩm quyền quản lý hành chính với trách nhiệm, quyền hạn tố tụng. Kiến nghị TƯ hoàn thiện các cơ quan bổ trợ tư pháp và cơ chế hoạt động của các cơ quan này từ trung ương xuống địa phương để giúp cơ quan tư pháp giải quyết đúng đắn vụ án, nhất là hoạt động giám định tư pháp. Các cơ quan tư pháp quận cũng kiến nghị được xây dựng trụ sở mới, cải tạo nhà tạm gia của CAQ, xây dựng trụ sở cho CA 7 phường chưa có trụ sở…

Đoàn kiểm tra đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác tư pháp và cải cách tư pháp của quận Hà Đông trong năm 2012. Cụ thể, đã không để xảy ra các vụ việc mất an ninh phức tạp, các vụ án nghiêm trọng gây bức xúc trong nhân dân, không để hình thành tội phạm có tổ chức. Kết quả điều tra, tố tụng, xét xử, thi hành án đều có kết quả cao, không để xảy ra oan sai, không có vụ việc nào phải điều tra lại hoặc xét xử lại. Trong đó, đoàn kiểm tra đánh giá rất cao công tác thi hành án của quận với kết quả trên 93% không phải cưỡng chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an 7 phường thuộc quận Hà Đông vẫn phải đi thuê trụ sở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.