Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm Lữ đoàn Thông tin 26

Khánh Thu| 21/12/2012 18:44

(HNMO) - Chiều 21/12, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Tưởng Phi Chiến đã đi thăm, tặng quà Lữ đoàn thông tin 26 (Quân chủng Phòng không không quân) và 3 cá nhân trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu, nạn nhân bom B52 trong 12 ngày đêm đánh trận Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không năm 1972.


Lữ đoàn thông tin 26 có tiền thân là Trung đoàn thông tin 26 (Quân chủng PKKQ), được thành lập ngày 20-7-1965, đã đóng góp to lớn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta. Trong chiến dịch 12 ngày đêm năm 1972, đơn vị đã ngày đêm trực chiến, truyền đạt chỉ thị, mệnh lệnh, thông báo tình hình máy bay địch cho các trận địa pháo phòng không, tên lửa, không quân, góp phần đánh bại cuộc tập kích chiến lược chủ yếu bằng B52 của đế quốc Mỹ vào Hà Nội, Hải Phòng. Trong suốt 47 năm qua, cán bộ, chiến sĩ lữ đoàn đã không quản khó khăn, giản khổ, bảo đảm thông tin thông suốt trong mọi tình huống, giúp Quân chủng PKKQ chỉ huy các đơn vị sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc, phục vụ công tác lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, cứu hộ, cứu nạn… Các đơn vị trực thuộc và Lữ đoàn đã được tôn vinh là anh hùng các thời kỳ, được tặng 6 huân chương quân công hạng nhất, nhì, ba, 19 huân chương chiến công các loại, được Bác Hồ, Bác Tôn đến thăm, tặng quà…

Phó Bí thư Tưởng Phi Chiến đã chúc mừng chiến công của Lữ đoàn trong suốt 47 năm qua, nhất là trong 12 ngày đêm đánh giặc Mỹ trên bầu trời Hà Nội năm 1972, bày tỏ sự cảm phục tinh thần quyết chiến, quyết thắng, sáng tạo trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của lữ đoàn. Phó Bí thư nhấn mạnh, chiến công của Lữ đoàn 26 đã góp phần to lớn để quân dân ta đánh bại trận đánh chiến lược của Mỹ trên bầu trời Hà Nội; buộc Mỹ phải ngồi vào bàn đàm phán Hiệp định Paris. Phát huy truyền thống anh hùng, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 26 tiếp tục rèn luyện, nâng cao trình độ, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống… để bảo vệ bình yên cho đất nước.

Cùng ngày, Phó Bí thư Tưởng Phi Chiến đã tới thăm, tặng quà, động viên gia đình bà Trần Thị Sửu (65 tuổi, ở phường Phúc La, quận Hà Đông; là quân y phục vụ chiến đấu), bà Phạm Thị Miền (66 tuổi, thương binh hạng 2/4, ở phường Phúc La, quận Hà Đông; phục vụ chiến đấu năm 1972) và ông Nguyễn Xuân Khánh (65 tuổi, ở phường Đồng Mai, quận Hà Đông; là nạn nhân bom B52 làm mất 4 người thân trong gia đình).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm Lữ đoàn Thông tin 26

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.