Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân tố tích cực

Bình Yên| 24/12/2012 07:46

(HNM) - Trong số 12.800 đảng viên mới kết nạp năm 2012 của Đảng bộ TP Hà Nội chỉ có 441 đảng viên thuộc các doanh nghiệp (DN) ngoài khu vực nhà nước nhưng đây có thể xem là những tín hiệu vui.

Theo Phó Bí thư Đảng ủy Công ty cổ phần Sữa quốc tế (Huyện ủy Chương Mỹ) Nguyễn Văn Quảng, DN và hơn hết là bản thân người lao động đã xác định được động cơ đúng đắn để phấn đấu gia nhập hàng ngũ của Đảng. Năm 2012, Đảng bộ Công ty cổ phần Sữa quốc tế kết nạp được 4 đảng viên, trong đó 3/4 là công nhân trực tiếp sản xuất. Những công nhân cho biết họ muốn được nghe nói chuyện thời sự, nghe các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, liên quan đến người lao động, thấy "đồng nghiệp" trở thành đảng viên chững chạc hơn, nên mong muốn mình cũng được kết nạp vào Đảng.

Trong bất cứ môi trường làm việc nào, người lao động đều có nhu cầu được tìm hiểu thông tin vừa phục vụ cho công việc, vừa nâng cao trình độ mọi mặt có thể gắn bó cùng DN. Hơn nữa, họ luôn khát khao được cống hiến, trở thành người sản xuất giỏi, làm lợi cho Nhà nước, tập thể và cá nhân. Sau khi trở thành đảng viên, không chỉ vị thế, vai trò mà cả trình độ lý luận, bản lĩnh chính trị của người lao động được nâng lên rõ rệt. Thực tế tại Công ty Sữa quốc tế, những công nhân sau khi trở thành đảng viên được phân công nhiệm vụ gắn với chuyên môn, tích cực tham gia tuyên truyền chủ trương của Đảng, Nhà nước cho quần chúng, trở thành những nhân tố tích cực trong sản xuất, kinh doanh.

Thông thường, đối với các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp... sau khi trở thành đảng viên, nếu có năng lực, trình độ, phấn đấu tốt sẽ có nhiều cơ hội được bổ nhiệm vào các cương vị lãnh đạo, quản lý. Ở khu vực DN, nhất là DN ngoài nhà nước không hoàn toàn như vậy, quần chúng là công nhân sau một quá trình giác ngộ, phấn đấu, được kết nạp Đảng thì họ vẫn là công nhân, làm những công việc quen thuộc. Thế nhưng, nếu có định hướng đúng, ngày càng có nhiều người lao động hăng hái phấn đấu vào Đảng. Họ trở thành cầu nối thắt chặt mối quan hệ giữa tổ chức Đảng với DN và người lao động, góp phần thực hiện sứ mệnh giúp tổ chức Đảng thực hiện và phát huy tốt vai trò lãnh đạo trong khu vực DN, đồng thời giúp cho DN ổn định tư tưởng, khích lệ người lao động hăng say làm việc, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân tố tích cực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.