Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học viện Công nghệ BCVT đoạt danh hiệu Anh hùng Lao động

T.Minh| 10/01/2013 16:30

(HNMO)- Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa ký Quyết định số 26/QĐ-CTN về việc phong tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động cho Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, đơn vị thành viên của Tập đoàn BCVT Việt Nam vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sáng tạo.



(HNMO)- Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa ký Quyết định số 26/QĐ-CTN về việc phong tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động cho Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, đơn vị thành viên của Tập đoàn BCVT Việt Nam vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sáng tạo từ năm 2002 đến năm 2011, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Với đơn vị tiền thân là Trường Bưu điện - Vô tuyến điện (sau này đổi tên là Trường đại học Kỹ thuật Thông tin liên lạc) thành lập năm 1953, qua 60 năm xây dựng và phát triển, Học viện là một đơn vị đào tạo có bề dày truyền thống và có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc và xây dựng, phát triển đất nước.

Với 2 cơ sở đào tạo tại TP. Hà nội và TP. Hồ Chí Minh với 13 khoa đào tạo đại học và sau đại học có quy mô đào tạo trên 28.000 sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh, hiện Học viện có 45 tiến sỹ, gần 1000 thạc sỹ, gần 10.000 kỹ sư, cử nhân đã tốt nghiệp; hơn 250.000 lượt cán bộ đã được bồi dưỡng tại Học viện; trên 2900 đề tài nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ các cấp đã được thực hiện; tỷ lệ học sinh, sinh viên ra trường có việc làm phù hợp với ngành được đào tạo đạt 96,8%... là các kết quả bước đầu của Học viện từ khi thành lập năm 1997 đến nay.

Học viện vừa tập trung chú trọng đào tạo chất lượng cao, vừa tham gia đào tạo trên diện rộng để góp phần nâng cao mặt bằng dân trí với các hình thức đào tạo đa dạng. Từ năm 2005, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép triển khai đào tạo từ xa thông qua mạng Tin học Viễn thông.

Trong lĩnh vực Hợp tác quốc tế, Học viện đã và đang hợp tác, liên kết với nhiều trường đại học, các Viện nghiên cứu tiên tiến trên thế giới từ: Hoa kỳ, Pháp, Đức, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Cộng hòa Áo... Bên cạnh đó, Học viện còn có quan hệ hợp tác và liên kết với các nhà công nghệ, các hãng sản xuất thiết bị Viễn thông, các nhà khai thác, công ty phần mềm như: Ericsson, Siemens, Nokia, Motorola, Singtel, China Telecom, Orange, AT&T, Spring, DoCoMo… Microsoft, Oracle, Google, Yahoo, SAP… Đối với một số nước trong khu vực như Lào, Campuchia, Myanmar thì Học viện là đơn vị chủ lực trong việc hợp tác, hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho các cán bộ chủ chốt của ngành Bưu chính Viễn thông các nước bạn, qua đó, góp phần nâng cao ảnh hưởng của Việt Nam đối với các nước bạn.

Danh hiệu Anh hùng Lao động mà Đảng, Nhà nước phong tặng là niềm vinh dự, tự hào của các thế hệ CBCNV Học viện, thể hiện sự tiếp nối xứng đáng truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển của đơn vị đào tạo nguồn nhân lực hàng đầu của ngành thông tin và truyền thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Công nghệ BCVT đoạt danh hiệu Anh hùng Lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.