Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ

Theo VOV| 13/01/2013 17:18

Sáng 13/1 , Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm trưởng đoàn có buổi làm việc Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ.


Báo cáo với đoàn làm việc của Chính phủ, ông Nguyễn Phong Quang – Phó Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết, năm qua tình hình kinh tế - xã hội vùng Tây Nam Bộ được ổn định và phát triển.

Tốc độ phát triển trong vùng đạt hơn 10%, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 32 triệu đồng/người/năm, tỉ lệ hộ nghèo được kéo giảm còn 10%, số hộ khá, giàu được tăng lên.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo TP Cần Thơ cắt băng khánh thành đền thờ Hải Thượng Lãn Ông


Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ trong việc thực hiện tốt vai trò phối hợp các tỉnh đẩy mạnh công tác kêu gọi xúc tiến đầu tư đầu tư cho vùng ĐBSCL; phối hợp với các ngân hàng và doanh nghiệp vận động hơn 867 tỉ đồng cho an sinh xã hội; tập trung xây dựng chương trình liên kết vùng trong nông nghiệp với 3 sản phẩm chủ lực là gạo, trái cây, thủy sản; sâu sát với UBND các địa phương trong việc xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội....

Phó Thủ tướng yêu cầu Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ khi xây dựng chính sách cho vùng ĐBSCL phải sát với thực tiễn cuộc sống. Các chương trình xây dựng phải gắn với các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu. Ban Chỉ đạo cần phát huy vai trò là "nhạc trưởng" trong vấn đề liên kết vùng; quan tâm xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh. Trên lĩnh vực trật tự xã hội, Phó Thủ tướng lưu ý các tỉnh cần liên kết với nhau trong phòng chống tội phạm.

Cùng ngày tại TP Cần Thơ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự và cắt băng khánh thành công trình đền thờ Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.