Phong tặng danh hiệu anh hùng cho 12 tập thể, 5 cá nhân

Thứ Ba 05:55 15/01/2013
Ngày 7-1-2013, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, danh hiệu Anh hùng Lao động cho 12 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu và trong lao động sáng tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
 
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. (Nguồn: ptit.edu.vn)
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. (Nguồn: ptit.edu.vn)

Cụ thể, Quyết định số 27/QĐ-CTN phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho 3 tập thể, gồm: Trung đoàn bộ binh 271 (Sư đoàn bộ binh 5, Quân khu 7), Lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Thanh Hóa (Quân khu 4) và Lữ đoàn 293 (Binh chủng Công binh).

Quyết định số 26/QĐ-CTN phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho 9 tập thể, gồm Tổng Công ty 36 (Bộ Quốc phòng), Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Nông Lâm (Đại học Thái Nguyên), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam), nhân dân và cán bộ phường Đức Giang (quận Long Biên, Hà Nội), Công ty cổ phần Trà Than Uyên (tỉnh Lai Châu) và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - Trách nhiệm hữu hạn một thành viên (TP Hồ Chí Minh) và 5 cá nhân, gồm: Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Đức Phú (Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế), ông Huỳnh Văn Cam (Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Bến Tre), bà Tạ Thị Chung (Phó Giám đốc Làng Hòa Bình, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, nguyên Bí thư Đảng ủy kiêm Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh), ông Lê Văn Kháng (Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản và Xuất nhập khẩu Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), ông Nguyễn Thế Trinh (Chỉ huy thi công lắp máy công trình Nhà máy thủy điện Sơn La, Công ty Cổ phần Lilama 10, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam).

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bản tin phát thanh

Bản tin phát thanh ngày 23-7

Từ một chiến dịch marketing, nghĩ về quyền lực của người tiêu dùng

Thị trường nước giải khát hiện đang chứng kiến một trong những hiện tượng marketing thú vị: Chiến dịch quảng cáo - tạm gọi là "cá nhân hóa" sản phẩm của hãng đồ uống Coca Cola tại Việt Nam. Theo đó, hãng đồ uống này tung ra thị trường những sản phẩm được in tên như "Bố yêu", "Mẹ yêu", "Pé yêu"... hoặc những thông điệp ngắn gọn như "Trăng phai quyến rũ"...

Lại nghĩ về cách tri ân

(HNM) - Trước thềm kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/2014), các cơ quan, tổ chức, đoàn thể lại có những hoạt động sôi nổi, đa dạng để tri ân những người đóng góp xương máu cho độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân. Và, các gia đình thương binh, liệt sĩ lại tự hào tưởng nhớ người thân…

Những bài học từ Hiệp định Genève: Sức mạnh “cứng” và sức mạnh “mềm”

(HNM) - "Hiệp định Genève là một bước tiến quan trọng, khẳng định khát vọng của Việt Nam về một nền hòa bình gắn liền với độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; vừa có ý nghĩa pháp lý, vừa tạo cơ sở vật chất, tinh thần để nhân dân ta tiếp tục đấu tranh giành thắng lợi trong sự nghiệp giải phóng hoàn toàn đất nước".

Lương tâm ở đâu?

(HNM) - Cuối tháng 6, chị Nga (một người khuyết tật ở phường Hàng Đào, Hoàn Kiếm) cùng cháu gái đưa một số người bạn khuyết tật khác đi thăm Bờ Hồ thì một người phụ nữ ước chừng gần 40 tuổi bước đến nài nỉ: