Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013

07/02/2013 05:23

Chiều 6-2, tại Hà Nội, Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương tổ chức tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đinh Thế Huynh, UV BCT, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu Hội đồng cần rà soát lại toàn bộ hoạt động; tiếp tục đổi mới phương thức, lề lối làm việc, nâng cao tính chuyên nghiệp, phát huy cao vai trò, trí tuệ, sáng kiến của các thành viên, sức mạnh tổng hợp của đội ngũ cán bộ nghiên cứu lý luận chính trị của các cơ quan Đảng Trung ương; xây dựng cơ chế phối hợp, hợp tác với các cơ quan, các địa phương liên quan một cách chặt chẽ và có nội dung cụ thể để nâng tầm tham mưu, chất lượng tư vấn, giúp Hội đồng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cần tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức chuyển giao, ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, công tác tham mưu của các cơ quan Đảng Trung ương, cần sớm xã hội hóa các kết quả nghiên cứu để đưa nhanh các sản phẩm của Hội đồng ứng dụng nhiều hơn nữa trong hoạt động các ban, các cơ quan Đảng Trung ương.

Tính đến hết tháng 1-2013, Hội đồng đã nghiệm thu 56 đề tài, đề án. Đồng thời, tổ chức nhiều diễn đàn khoa học, cung cấp cơ sở khoa học tham gia tư vấn, giúp Trung ương ban hành, triển khai thực hiện các chủ trương quan trọng của Đảng. Trong năm 2012, Hội đồng đã tổ chức 11 hội thảo xoay quanh những chủ đề nhằm phục vụ tư vấn cho Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) trong việc chuẩn bị nội dung Hội nghị Trung ương 5, Hội nghị Trung ương 6. Một số hội thảo đã bàn sâu về các lĩnh vực quan trọng, có tính thời sự như: chính sách an sinh xã hội, công tác dân vận của các cơ quan Đảng, chính sách phát triển khoa học và công nghệ, đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, bảo vệ tài nguyên - môi trường, ứng phó với sự biến đổi khí hậu, phát triển y tế cơ sở...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.