Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước chúc Tết Tập đoàn Dầu khí Quốc gia

Theo VOV| 07/02/2013 13:57

Sáng 7-2, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc Tết tập thể cán bộ, công nhân lao động của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí tặng Chủ tịch nước cuốn sách Lịch sử ngành Dầu khí Việt Nam. - Ảnh: VGP


Là một trong trụ cột của một doanh nghiệp Nhà nước, giữ vai trò hàng đầu trong lĩnh vực khai thác năng lượng, những năm qua, tập thể cán bộ công nhân của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã không ngừng phát huy vai trò đầu tàu vượt qua qua khó khăn, đặc biệt năm 2012, trong tình hình kinh tế trong nước và thế giới tiếp tục gặp khó khăn nhưng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vẫn đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 20%, nộp ngân sách Nhà nước tăng 15%.

Gặp mặt thân mật với đại diện cán bộ công nhân ngành dầu khí, Chủ tịch nước đã nghe lãnh đạo tập đoàn báo cáo kết quả nổi bật sau 1 năm công tác. Cùng với phát triển mạnh thị trường trong nước, Tập đoàn đã mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ tại các quốc gia thuộc khu vực Á, Phi, Mỹ latinh với sản lượng 1,1 triệu tấn dầu khai thác từ ngoài nước.

Tập đoàn cũng đã khắc phục những bất cập của những giai đoạn trước, thực hiện chiến lược đồng bộ phát triển, áp dụng nhiều cải tiến kỹ thuật, đạt nhiều thành tựu mới trong khai thác vận chuyển kinh doanh khai thác khí.

Đặc biệt, về công tác đầu tư phát triển, tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm nhà nước về dầu khí và các dự án trọng điểm của Tập đoàn trong năm 2012 đã được kiểm soát chặt chẽ. Theo đó, Tập đoàn đã đình hoãn, giãn tiến độ 24 dự án đầu tư với tổng giá trị đình hoãn, giãn tiến độ các dự án là trên 11 nghìn tỉ đồng.

Chủ tịch nước đánh giá cao mức độ lớn mạnh nhanh chóng của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đặc biệt là những hoạt động vươn ra thị trường ngoài nước. Chủ tịch cho rằng, hơn 5 vạn cán bộ công nhân ngành dầu khí năm qua đã không chỉ đóng góp kinh tế mà cả làm tốt cả nhiều nhiệm vụ khác cho đất nước trên các lĩnh vực an ninh quốc phòng, ngoại giao.

Ghi nhận những khó khăn vất vả của ngành trước quy mô tính chất công việc ngày càng thay đổi, sức cạnh tranh ngày càng lớn, Chủ tịch nước chúc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia trở thành đơn vị có trình độ quản trị tốt nhất, xây dựng tập đoàn phát triển nhanh nhất, hiệu quả kinh tế cao nhất, trở thành trụ cột vững chắc của nền kinh tế, có vai trò ngang tầm các tập đoàn dầu khí lớn nhất đông nam á trong năm 2011-2020.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước chúc Tết Tập đoàn Dầu khí Quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.