Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi nổi mùa luyện quân

Nguyên Hoa| 06/03/2013 06:38

(HNM) - Mục tiêu thi đua

Những ngày đầu tháng 3, có mặt tại Trung đoàn Bộ binh 692 (Sư đoàn 301) để "mục sở thị" về công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) ở nơi đây, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là phong trào thi đua diễn ra sôi nổi, hào hứng, tràn đầy quyết tâm. Có thể bắt gặp ở khắp thao trường, bãi tập, đội ngũ cán bộ tận tình hướng dẫn từng thao tác cho các chiến sĩ mới.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 77, Trung đoàn Tên lửa 257 (Sư đoàn Phòng không Hà Nội) trong giờ tập luyện.


Là đơn vị nhiều năm qua luôn giữ vững thành tích huấn luyện giỏi, trong đó có huấn luyện chiến sĩ mới, ngay từ đầu năm 2013, Đảng ủy Trung đoàn 692 đã xác định huấn luyện chiến sĩ mới là nhiệm vụ trọng tâm. Thượng tá Nguyễn Đình Lưu, Trung đoàn trưởng cho biết: "Trước khi tiếp nhận tân binh đợt 1 năm 2013, Trung đoàn đã hoàn tất các điều kiện cần và đủ, sẵn sàng huấn luyện. Ngoài việc bố trí các tiểu đoàn có năng lực huấn luyện cao, Trung đoàn còn ưu tiên sắp xếp đội ngũ cán bộ có trình độ, trách nhiệm, kinh nghiệm làm nhiệm vụ quản lý tân binh; phân loại để bồi dưỡng cán bộ theo phương châm "yếu khâu nào, bồi dưỡng khâu đó; "cấp trên dạy cấp dưới" để đội ngũ cán bộ các cấp đủ năng lực hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao. Ngoài tăng cường cơ sở, vật chất, các nội dung khác như giáo án huấn luyện, hệ thống sổ sách cũng được hoàn thiện theo quy chuẩn, thống nhất từ cấp trung đội đến cấp trung đoàn…

Năm 2013 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết 765-NQ/QUTƯ của Quân ủy Trung ương về "Nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo". Bởi vậy, nhiệm vụ của các đơn vị ở Bộ Tư lệnh Thủ đô là triển khai thực hiện nghiêm túc chủ trương của Quân ủy Trung ương phù hợp với đặc điểm tình hình, yêu cầu nhiệm vụ, tính chất đặc thù của mình; trong đó, chú trọng huấn luyện chỉ huy, cơ quan các cấp sát thực tế, sát đối tượng, sát địa bàn; huấn luyện làm chủ vũ khí trang bị hiện có và các khí tài trang bị mới; bảo đảm đồng bộ, chất lượng cơ sở vật chất theo yêu cầu, nhiệm vụ huấn luyện… "Bám sát nghị quyết của Quân ủy Trung ương, năm nay ngoài việc đầu tư thêm những học cụ theo mẫu mới, chúng tôi yêu cầu các đơn vị phải rà soát lại trang thiết bị phục vụ huấn luyện trong đơn vị mình, loại trừ những mô hình, học cụ kém chất lượng, không đúng quy cách" - Đại tá Kiều Đăng Tuấn, Trưởng phòng Quân huấn nhà trường, Bộ Tư lệnh Thủ đô, cho biết.

Đặc thù trong huấn luyện chiến sĩ mới là chú trọng thực hành nên việc trang bị mô hình, học cụ "chuẩn" đóng vai trò rất quan trọng. Trước mùa huấn luyện mới, Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng tổ chức hội thi, hội giảng nhằm giúp giáo viên nắm lại phương pháp huấn luyện, đặc biệt là phần thực hành huấn luyện bởi "cán bộ huấn luyện có đặc thù riêng vì họ vừa là giáo viên - "cầm tay, chỉ việc", vừa là chỉ huy trên thao trường.

Sự chuẩn bị chu đáo giúp các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô tự tin bước vào năm huấn luyện mới. Những mục tiêu Bộ Tư lệnh Thủ đô đề ra trong mùa huấn luyện 2013 là: Hoàn thành 100% nội dung giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự cho các đối tượng theo kế hoạch; quân số tham gia học tập, huấn luyện đạt từ 99% trở lên; kết quả huấn luyện 100% nội dung, khoa mục đạt yêu cầu, trong đó có trên 75% khá, giỏi…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi mùa luyện quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.