Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ban biên tập Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 họp kỳ thứ 7

An Trân| 04/04/2013 06:09

(HNM) - Ngày 3-4, Ban biên tập Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 7 để cho ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp đã được tiếp thu, chỉnh lý bước đầu theo ý kiến góp ý của nhân dân.


Dự và chỉ đạo phiên họp, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Thời gian qua, nhân dân cả nước với tinh thần trách nhiệm cao đã thể hiện ý chí của mình tham gia đóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị, pháp lý dân chủ, sâu rộng, chất lượng trong các tầng lớp nhân dân và cả hệ thống chính trị. Chủ tịch Quốc hội lưu ý, công việc của Ban biên tập là phải tập hợp đầy đủ, tiếp thu trung thực ý kiến của nhân dân. Với những ý kiến được tiếp thu cần nêu rõ cơ sở, lý lẽ và có sự lập luận chặt chẽ. Đối với những ý kiến chưa tiếp thu cũng cần có sự giải trình, trong đó nêu rõ lý do, cơ sở. Chủ tịch Quốc hội yêu cầu những ý kiến của nhân dân có cơ sở khoa học, phù hợp với thực tiễn cần được tiếp thu tối đa, chọn lọc khoa học để chắt lọc tinh hoa trí tuệ của nhân dân đóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Chủ tịch Quốc hội cũng nêu rõ, sau ngày 31-3-2013 cho đến thời điểm 30-4-2013 và 30-9-2013, trước khi Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 được trình Quốc hội thông qua, nhân dân vẫn tiếp tục đóng góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Các cơ quan, tổ chức, địa phương có trách nhiệm tiếp nhận, tập hợp, tổng hợp đầy đủ các ý kiến góp ý của nhân dân và gửi về Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp.

Theo số liệu tổng hợp từ các cơ quan, tính đến ngày 31-3, đã có hơn 26 triệu lượt ý kiến của cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp. Trên 28.000 hội nghị, hội thảo, tọa đàm, góp ý về Hiến pháp đã được tổ chức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ban biên tập Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 họp kỳ thứ 7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.