Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội giám sát tại Bộ Tư lệnh Thủ đô

Nguyên Hoa| 09/04/2013 06:09

(HNM) - Sáng 8-4, Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã có buổi giám sát, khảo sát về công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng; thi hành pháp luật về cơ cấu tổ chức và một số chế độ chính sách đối với người hưởng lương tại Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Báo cáo của Bộ Tư lệnh Thủ đô nêu rõ: Từ tháng 8-2008 đến nay, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã điều động, bổ nhiệm hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ. Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã thực hiện tốt nhiều chế độ chính sách đối với sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng, hạ sỹ quan; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội... Công tác quy hoạch, quản lý, sử dụng đất quốc phòng của các cơ quan, đơn vị quân đội từng bước đi vào nền nếp, đã có 50/115 điểm đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng.

Tại buổi giám sát, khảo sát, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã kiến nghị các vấn đề như điều chỉnh, bổ sung quân số cho cơ quan Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; cải cách chế độ tiền lương đối với sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, bảo đảm công bằng giữa cống hiến và hưởng thụ; quan tâm thực hiện chính sách nhà ở đối với người hưởng lương...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội giám sát tại Bộ Tư lệnh Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.