Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phân công nhiệm vụ cụ thể để nâng cao chất lượng thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU

Quốc Bình| 11/04/2013 05:59

(HNM) - Ngày 10-4, tiếp tục chương trình công tác của Ban chỉ đạo xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp (DN) ngoài khu vực nhà nước, Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến làm việc với Đảng ủy Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất (BQL KCN-CX) Hà Nội.

Từ khi ra mắt (ngày 1-8-2012) đến nay, Đảng ủy Ban quản lý các KCN-CX đã thành lập được 8 tổ chức đảng mới, nâng tổng số tổ chức đảng trực thuộc lên 13, với 291 đảng viên. Hiện nay, Đảng ủy BQL đang đôn đốc 8 chi, đảng bộ DN đang sinh hoạt tại các quận, huyện, đảng ủy khối chuyển về cùng sinh hoạt. Trên cơ sở khảo sát, Đảng ủy BQL dự kiến thành lập thêm 6 chi bộ thuộc các DN ngoài nhà nước trong quý II năm 2013. Đảng ủy BQL cũng đã lãnh đạo công đoàn các KCN-CX Hà Nội thành lập được 18 công đoàn cơ sở trong năm 2012 và đang xúc tiến thành lập các tổ chức đoàn thể khác.

Đánh giá Đảng ủy BQL KCN-CX Hà Nội đã thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về "Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng và các đoàn thể nhân dân trong DN ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn TP Hà Nội, giai đoạn từ nay đến năm 2020" đạt kết quả tích cực, Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến lưu ý, Đảng ủy BQL tiếp tục rà soát quy chế về chức năng, nhiệm vụ để phân công cụ thể cho từng thành viên cả chuyên trách và kiêm nhiệm trong việc thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU. Đảng ủy BQL cần làm rõ mối quan hệ với các tổ chức đoàn thể của thành phố, kịp thời đề xuất, kiến nghị các tổ chức này cũng như các ban đảng của thành phố tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân công nhiệm vụ cụ thể để nâng cao chất lượng thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.