Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Góp ý vào Chỉ số cải cách hành chính

Hiền Chi| 12/04/2013 14:37

(HNMO) - Ngày 12-4, Sở Nội vụ Hà Nội đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý của đại diện các sở, ngành vào Chỉ số cải cách hành chính CCHC khối sở và khối huyện.


Ảnh: Internet


Hai bảng chỉ số này được xây dựng dựa trên mẫu biểu Chỉ số CCHC cấp bộ và cấp tỉnh (do Bộ Nội vụ xây dựng). Theo đó, Chỉ số CCHC khối sở và khối huyện đều gồm 8 lĩnh vực: Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; Xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật; cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức; Đổi mới cơ chế tài chính đối với cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập; Hiện đại hóa hành chính và Thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông. Từ các lĩnh vực đó được chia thành các tiêu chí và tiêu chí thành phần để chấm điểm trên thang điểm 100.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến vào nội dung tiêu chí, tiêu chí thành phần và thang điểm. Một số ý kiến cho rằng Chỉ số CCHC cần cân đối, tính toán cho phù hợp hơn vì hiện có các nội dung đang thực hiện ở các đơn vị nhưng không thấy đưa vào chấm điểm, hoặc có những nội dung đưa vào chấm nhưng lại không thực hiện ở tất cả các đơn vị. Bên cạnh đó, việc tăng điểm, trừ điểm đối với việc thực hiện một số nội dung quan trọng của công tác CCHC cũng được các đại biểu thẳng thắn trao đổi.

Sắp tới, Sở Nội vụ tiếp tục tổ chức hội thảo lấy ý kiến đại diện các quận, huyện để sớm hoàn thiện Chỉ số CCHC. Sau khi hoàn thiện, thành phố Hà Nội sẽ triển khai thí điểm ở một số quận, huyện, sở, ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Góp ý vào Chỉ số cải cách hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.