Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên truyền, khẳng định, bảo vệ chủ quyền biển đảo

T.Hoa| 18/04/2013 11:07

(HNMO)- Sáng 18-4, Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền về biển, đảo cho các đồng chí lãnh đạo, cán bộ thuộc 26 cơ quan báo chí, xuất bản trên địa bàn Hà Nội.

Tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác báo chí, xuất bản


Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Minh Khánh, Phó GĐ Sở Thông tin Truyền thông nhấn mạnh, tuyên truyền, khẳng định, bảo vệ chủ quyền biển, đảo gắn với chủ trương gìn giữ môi trường hoà bình, hữu nghị, hợp tác; phê phán các thế lực thù địch, các luận điệu sai trái, xuyên tạc lịch sử, phủ nhận, vi phạm luật pháp, quy chế, thảo thuận quốc tế và khu vực… là trách nhiệm, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của báo chí, xuất bản năm 2013.

Thời gian qua, các cơ quan báo chí đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ vũ ý chí, quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Các nhà xuất bản, các cơ quan, tổ chức đã chủ động sưu tầm tài liệu, tổ chức bản thảo, tập trung xuất bản, phát hành được nhiều cuốn sách có giá trị, nhằm khẳng định chủ quyền biên giới, biển đảo của Tổ quốc. Trong đó, một số cuốn đã được dịch sang tiếng Anh để phổ biến, tuyên truyền rộng rãi quan điểm của Việt Nam trong vấn đề chủ quyền quốc gia nói chung và vấn đề chủ quyền hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa nói riêng.

Tại Hội nghị, Đại tá Phạm Văn Quang, Trưởng phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị Hải quân, Bộ Tư lệnh Hải quân đã tập trung tuyên truyền thông tin về chứng cứ lịch sử, pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa 200 hải lý cũng như những quan điểm, lập trường của Đảng và Nhà nước ta đối với vấn đề tranh chấp trên biển Đông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền, khẳng định, bảo vệ chủ quyền biển đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.