Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm 38 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Theo VGP News| 29/04/2013 18:38

Sáng 29/4, Thành uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2013).

Nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải; Đại tướng Phùng Quang Thanh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; ông Lê Thanh Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh; ông Huỳnh Đảm, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; các vị lão thành cách mạng; các Mẹ Việt Nam Anh hùng; các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động cùng đông đảo đại biểu nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo và các tầng lớp nhân dân TP tới dự.

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, ông Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Thắng lợi vĩ đại của nhân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước mãi mãi là một trong những trang chói lọi nhất trong lịch sử dân tộc, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”.

Lễ kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng


Cách đây 38 năm, cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 với đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, quân và dân ta đã giành toàn thắng, giải phóng Sài Gòn, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Đây là thắng lợi của niềm tin, của công lý, là thành quả đấu tranh gian khổ, lâu dài với bao hy sinh, mất mát của cả dân tộc.

Trong cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc, Đảng bộ và quân dân Sài Gòn- Chợ Lớn - Gia Định đã cùng miền Nam “Thành đồng Tổ quốc” đã đóng góp bao công sức cho chiến thắng vĩ đại của dân tộc ta.

Càng tự hào về thành quả vĩ đại của cách mạng, chúng ta càng khắc ghi trong tim những hy sinh to lớn của bao thế hệ đồng chí, đồng bào, cán bộ, đảng viên, của các anh hùng liệt sỹ, của bao chàng trai, cô gái đã cống hiến trọn tuổi thanh xuân, làm cho đất nước hôm nay thêm rạng rỡ.

Nhân dịp này, Tiểu đoàn quyết tử 950 (đặc khu Sài Gòn - Chợ Lớn) và Cán bộ, chiến sỹ, nhân dân phường 11, quận Tân Bình (Vùng lõm chính trị - căn cứ cách mạng Bảy Hiền) được Đảng, Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. 5 cá nhân được truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ tranh nhân dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 38 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.