Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiến pháp cần khẳng định rõ vai trò, vị trí của nông dân

Hải Hà - Đình Hoàng| 03/05/2013 05:50

(HNM) - Ngày 2-5, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội đơn vị bầu cử số 6 đã tiếp xúc cử tri các huyện: Thường Tín, Phú Xuyên.

Một trong những nội dung cử tri nhất trí cao là đề nghị Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 cần thể hiện rõ vai trò, vị trí của nông dân và nông nghiệp trong lịch sử phát triển và tiến trình đổi mới đất nước tại Hiến pháp 1992 (sửa đổi). Trong quá trình xây dựng, hoàn thiện các luật liên quan đến tín dụng, tổ chức, cán bộ, Quốc hội nên quan tâm đến chế độ chính sách cho cán bộ cơ sở; điều chỉnh mức vay vốn, thời gian vay vốn ngân hàng chính sách xã hội để các hộ gia đình khó khăn có điều kiện thoát nghèo. Phản ánh hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao của nhiều địa bàn chưa được quan tâm, cử tri xã Minh Cường (Thường Tín) kiến nghị TP Hà Nội đầu tư kinh phí và chỉ đạo xây dựng nhà văn hóa cho từng thôn.

* Cùng ngày, các ĐBQH đơn vị bầu cử số 5 đã tiếp xúc cử tri tại các huyện Hoài Đức, Đan Phượng. Đáng lưu ý, theo cử tri xã Di Trạch (Hoài Đức), hiện nay chế độ trợ cấp thờ cúng liệt sĩ chưa đồng đều, cơ quan chức năng cần kiểm tra làm rõ bất cập này. Thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống nông dân, huyện Hoài Đức đã triển khai nhiều biện pháp, bước đầu thu được những kết quả đáng ghi nhận. Song, so với yêu cầu đề ra, tiến độ xây dựng nông thôn mới ở Di Trạch còn chậm, có 5 nội dung khó đạt được vì thiếu kinh phí, rất cần sự hỗ trợ của các cấp, ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiến pháp cần khẳng định rõ vai trò, vị trí của nông dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.