Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại tỉnh Quảng Nam

Lê Sơn| 13/05/2013 14:55

Sáng 13/5, tại huyện biên giới Nam Giang (tỉnh Quảng Nam), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cùng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, đã có buổi làm việc về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại huyện Nam Giang, Quảng Nam, sáng 13/5. Ảnh: VGP/Lê Sơn


Nam Giang là huyện biên giới còn nhiều khó khăn của tỉnh Quảng Nam, nhất là cơ sở hạ tầng còn khó khăn, thu ngân sách thấp, không bảo đảm được cân đối, tỷ lệ hộ nghèo còn khá cao (chiếm 67,7%). Huyện có 10/12 xã thuộc Chương trình 135 của Chính phủ, 2 xã chưa có đường ôtô đến trung tâm xã và các thôn bản.

Lãnh đạo huyện Nam Giang kiến nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tiếp tục quan tâm hơn nữa đến tình hình kinh tế-xã hội của huyện như xem xét, đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông đến trung tâm xã Chơ Chun và các thôn cánh Tây xã La Dêê nhằm tạo điều kiện cho 2 xã phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc Cơ Tu, Ve và Tà Riềng nơi biên giới.

Ông Lê Phước Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam cho biết tỉnh đang dành nhiều nguồn lực đầu tư cho Nam Giang phát triển, dần theo kịp các huyện trong tỉnh, trong đó đặc biệt quan tâm đến chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số, đối tượng chính sách để đồng bào yên tâm sản xuất, giữ vững trật tự-an ninh biên giới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Nam Giang là huyện nghèo nhất tỉnh Quảng Nam, cơ sở hạ tầng còn nhiều khó khăn, người dân chưa được tiếp cận nhiều các dịch vụ xã hội. Điều đáng quan tâm nhất là tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện còn quá cao. Do vậy, địa phương phải xác định đây là trách nhiệm lớn của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc cùng vào cuộc với người dân, tìm biện pháp tốt, mô hình hay để giúp bà con phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng lưu ý trong bất cứ điều kiện khó khăn nào, lãnh đạo huyện Nam Giang cũng kiên quyết không để cho người dân bị đói trên diện rộng. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cần có biện pháp giải quyết kịp thời các kiến nghị của huyện Nam Giang như cấp gạo lúc giáp hạt, dịp lễ tết, đồng thời nghiên cứu đưa các dự án đầu tư để kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào huyện thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho ý kiến đối với đề xuất của huyện Nam Giang về đầu tư xây dựng tuyến đường ô tô đến trung tâm xã biên giới Chơn Chu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại tỉnh Quảng Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.