Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị tiếp xúc cử tri quận Đống Đa

PV| 14/05/2013 22:30

(HNMO)- Chiều 14-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cùng Đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã tiếp xúc với cử tri quận Đống Đa trước kỳ họp thứ V, Quốc hội khóa XIII.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện ĐBQH đã thông báo dự kiến chương trình làm việc kỳ họp thứ V Quốc hội, báo cáo kết quả giải quyết một số kiến nghị của cử tri tại kỳ họp QH trước... Liên quan đến vấn đề quản lý nhà nước về đất đai và nhà ở, cử tri Nguyễn Đức Thuận, phường Nam Đồng kiến nghị thành phố có chủ trương bàn giao các khu tập thể quân đội lại cho khu dân cư. Từ nhiều năm nay, nhiều nơi trên địa bàn phường, một số hộ dân tự ý lấn chiếm đất công, do đó, cử tri phường Nam Đồng kiến nghị cần có biện pháp kiên quyết nhằm đưa phần đất công được sử dụng đúng mục đích. Ông Nguyễn Đức Thuận cũng nêu và mong các cơ quan có thẩm quyền xử lý cứng rắn đối với những đối tượng giả danh nhà khoa học chống đối nhà nước.

Cử tri Lê Văn Bình, phường Trung Liệt phản ánh, đoạn đường Cát Linh - La Thành - Láng hơn một năm qua chưa được thi công gây ngập lụt, ảnh hưởng đến việc đi lại cũng như cuộc sống của người dân; trong khi đó việc bố trí tái định cư trong dự án đoạn đường trên không thỏa đáng. Cử tri kiến nghị Đoàn ĐBQH xem xét, trình lên Quốc hội sớm đưa ra biện pháp giải quyết. Cử tri phường Trung Liệt cũng đã nêu một số vấn đề cụ thể như: Đường Đặng Tiến Đông có đoạn thắt nút cổ chai là đường vào của nhà trẻ mẫu giáo Hoa Sen mới được xây dựng, gây ách tắc; công viên văn hóa Đống Đa có nhiều tệ nạn xã hội, ảnh hưởng cuộc sống của dân cư phường; hồ Đống Đa xuất hiện chợ đồ cũ, bán xe máy cũ gây mất trật tự an ninh, trật tự đô thị…

Ngoài ra, cử tri quận Đống Đa còn nêu những thắc mắc liên quan đến việc sửa đổi Hiến pháp 1992; lấy phiếu tín nhiệm; trùng tu, bảo tồn các di tích lịch sử; đời sống đồng bào miền núi; xây dựng trường mầm non; nâng giá nhà tái định cư; … Các cử tri mong rằng, Đoàn ĐBQH xem xét, tập trung thực hiện công khai, minh bạch những vấn đề này.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nối, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cảm ơn và ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cử tri quận Đống Đa. Bí thư đánh giá tại buổi tiếp xúc, một số vấn đề đã được đề cập nhiều lần trong các buổi tiếp xúc trên địa bàn quận như: thiếu trường mầm non, việc lấn chiếm đất công, đền bù tái định cư, khu đất của quân đội mới bàn giao lại cho thành phố...; thành phố sẽ tập trung xem xét, ưu tiên giải quyết.

Trả lời ý kiến cử tri về trùng tu di tích, đồng chí Bí thư Thành ủy cho biết, Hà Nội hiện có tới 5.000 di tích và hơn 2.000 di tích đã được xếp hạng. Để quản lý, tu bổ, tôn tạo một số lượng lớn di tích như trên là sự cố gắng tích cực của thành phố. Tuy nhiên, vẫn còn một số sai phạm đã và đang được thành phố xử lý. Đối với những đơn vị có thẩm quyền nhưng chưa làm tốt công tác trên, thành phố sẽ phê bình nghiêm khắc. Di tích phải được bảo vệ, giữ gìn nhưng vẫn cần đảm bảo cuộc sống của người dân xung quanh, điều này cần một chính sách đồng bộ và xuyên suốt. Những vấn đề liên quan đến ngành y, vấn đề y đức của y bác sỹ đang được xã hội quan tâm, thành phố cũng sẽ theo dõi việc xử lý của cơ quan có thẩm quyền đối với những vụ việc trên và chỉ đạo xử lý một cách nghiêm khắc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị tiếp xúc cử tri quận Đống Đa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.