Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh giá cao việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do Quốc hội bầu

Minh Huệ| 24/06/2013 19:44

(HNMO) - Ngày 24- 6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri tại 8 quận, huyện, thị xã (Đan Phượng; Quốc Oai; Sơn Tây; Mê Linh; Cầu Giấy; Thanh Trì; Ba Vì; Sóc Sơn)...

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội đã thông báo diễn biến kỳ họp thứ 5… Hầu hết các cử tri bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi vì những kiến nghị của nhân dân đã được các bộ, ngành, cơ quan trung ương giải đáp cặn kẽ. Bên cạnh đó, đánh giá cao việc lấy phiếu tín nhiệm (trong kỳ họp này) đối với các chức danh do Quốc hội bầu.

Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội (đơn vị bầu cử số 4) tiếp xúc cử trị tại huyện Thanh Trì, chiều nay (24-6)


Tuy nhiên, nhiều cử tri cho rằng, mặc dù Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã hạ độ tuổi, tăng mức trợ cấp đối với người cao tuổi nhưng mức hỗ trợ vẫn chưa bảo đảm cuộc sống cho những người khó khăn.

Một số cử tri tiếp tục phản ánh tình trạng sinh viên tốt nghiệp ra trường không có việc làm. Nguyên nhân sâu xa của tình trạng này là do nhiều trường đại học quá chú trọng vào đào tạo lý thuyết, ít trang bị cho sinh viên kiến thức thực tế. Vì thế, thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần có kế hoạch rà soát tổng thể chương trình học nhằm giảm dạy lý thuyết, tăng thực hành; thực sự là cầu nối linh hoạt, hiệu quả giữa các trung tâm giới thiệu việc làm với sinh viên nhằm tạo điều kiển thuận lợi để các em có thể tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá cao việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do Quốc hội bầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.