Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đạp xe xuyên Việt 2013 “Vì biển đảo quê hương”

H.Đ| 26/06/2013 07:20

(HNMO) - Tiếp nối truyền thống của 5 chương trình xuyên Việt (2008 - 2012), tổ chức Hành trình xanh tiếp tục thực hiện chương trình đạp xe xuyên Việt 2013 với chủ đề “Vì biển đảo quê hương” từ ngày 4-7 đến 4-8-2013.


Hành trình “Vì biển đảo quê hương” năm nay sẽ diễn ra trong 30 ngày với hơn 150 học viên đến từ khắp mọi miền Tổ quốc. Để tham gia và hoàn thành được hành trình ven biển này, các học viên phải có đầy đủ tố chất, sức khỏe, sự kiên trì và tinh thần bền bỉ để trải qua 1850km trong cuộc xuyên Việt qua 18 tỉnh thành như Vũng Tàu, Bình Thuận, Nha Trang, Hội An, Huế, Nghệ An… và Hà Nội. Bên cạnh việc đạp xe, các học viên sẽ cùng chung tay thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như:

•Tuyên truyền nâng cao nhận thức về hiểm họa của bom mìn sau chiến tranh. Vận động các cơ quan, tổ chức chung tay khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh.
•Tuyên truyền về chấp hành Luật An toàn Giao thông, về văn hóa ứng xử giao thông.
•Tuyên truyền về bảo vệ môi trường biển Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung xanh, sạch, đẹp.
•Văn nghệ tuyên truyền nói lên những thực trạng, hướng dẫn, kêu gọi mọi người cùng chung tay tuyên truyền, xây dựng và bảo vệ các vấn đề về giá trị sống của con người ngày càng tốt đẹp hơn.

Những hoạt động thiết thực trên sẽ mang lại những thay đổi tích cực trong nhận thức của giới trẻ, của các học viên tham gia chương trình. Với sự bảo trợ của Viện Nghiên cứu Văn hóa Phương Đông, Bộ Tài nguyên & Môi trường, Bộ Giao thông vận tải…, tổ chức Hành trình xanh sẽ phối hợp với các sở ban ngành, UBND các tỉnh/ thành phố nơi đoàn đi qua để thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các hoạt động, góp phần lan tỏa sức trẻ, ý chí và khát vọng của thế hệ trẻ ngày nay.

Đạp xe xuyên Việt là hoạt động thường niên và cũng là một hành trình cho các học viên tham gia có cơ hội được khám phá, trải nghiệm và trưởng thành hơn. Qua đó, mỗi học viên sẽ được phát huy bản thân qua việc giao lưu chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh, mở rộng sự hiểu biết, tầm nhìn thông qua học hỏi, khám phá nhiều nơi trên mọi miền Tổ quốc.

Hành Trình Xanh Việt Nam được biết đến là một tổ chức hoạt động vì cộng đồng dựa trên nguyên tắc hoạt động phi lợi nhuận với mục đích: “Đoàn kết cộng đồng, chia sẻ nỗi đau, giúp đỡ người nghèo, bảo vệ môi trường, kết nối trái tim”.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đạp xe xuyên Việt 2013 “Vì biển đảo quê hương”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.