Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường tuyên truyền, nâng cao hiệu quả công tác tư pháp

An Trân| 11/07/2013 05:30

(HNM) - Chiều 10-7, Huyện ủy Phúc Thọ tổ chức tổng kết 8 năm thực hiện Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 và Đề án số 06 của Thành ủy Hà Nội.

Dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Thị Doãn Thanh lưu ý, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, huyện Phúc Thọ cần tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng và sự giám sát của các cơ quan dân cử đối với các hoạt động tư pháp. Phó Bí thư Thành ủy Ngô Thị Doãn Thanh yêu cầu, huyện từng bước kiện toàn Ban chỉ đạo cải cách tư pháp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao trình độ nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật tới cán bộ công chức, đảng viên và đông đảo người dân.

Theo đánh giá của Huyện ủy Phúc Thọ, sau 8 năm thực hiện Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị, hoạt động tố tụng, thi hành án dân sự, giải quyết khiếu kiện về tư pháp, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn đã được tăng cường. Huyện đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, gắn với kiện toàn các ban chỉ đạo và tổ chức học tập quán triệt nghiêm túc thực hiện Nghị quyết 49 trong đội ngũ cán bộ chủ chốt, các ban, ngành, đoàn thể và nhất là khối các cơ quan nội chính, tư pháp. 8 năm qua, tỷ lệ điều tra khám phá án trên địa bàn huyện Phúc Thọ đạt hơn 75%. Kết quả giải quyết các vụ án theo thẩm quyền mới của TAND cấp huyện đạt tỷ lệ 97%, bảo đảm đúng pháp luật, không để xảy ra xét xử oan sai, không bỏ lọt tội phạm. Công tác thi hành án dân sự đạt tỷ lệ hơn 84%, trong đó tổng số tiền, giá trị đã giải quyết thi hành án đạt tỷ lệ gần 70%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường tuyên truyền, nâng cao hiệu quả công tác tư pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.