Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an thành phố Hà Nội gặp mặt văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu

Thành Tâm| 07/10/2013 06:18

(HNM) - Ngày 6-10, CATP Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt thân mật với các nhà khoa học, văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu đang sống và làm việc trên địa bàn Thủ đô.


Dự và phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị hoan nghênh sáng kiến tổ chức buổi gặp của CATP, đồng thời bày tỏ sự vui mừng được gặp gỡ đại diện các nhà khoa học, văn nghệ sĩ, trí thức của thành phố. Bí thư Thành ủy khẳng định, Thủ đô Hà Nội có nhiều giá trị vật chất và tinh thần đáng tự hào, yêu quý, có được nhờ quá trình bồi đắp nghìn năm, qua nhiều thế hệ những người đi trước, trong đó có dấu ấn lao động, sáng tạo của các nhà khoa học, văn nghệ sĩ, trí thức. Cùng với các tầng lớp nhân dân, các nhà khoa học, văn nghệ sĩ, trí thức đã xây dựng nên di sản to lớn, quý báu của Hà Nội. Vì vậy, lãnh đạo và nhân dân Thủ đô luôn trân trọng, tôn vinh sự đóng góp, công lao của các nhà khoa học, văn nghệ sĩ, trí thức, gần đây nhất được thể hiện thông qua các cuộc bầu chọn Công dân Thủ đô ưu tú…Cùng với niềm tự hào nghìn năm văn hiến, Hà Nội hôm nay cũng tự hào là Thành phố vì hòa bình, thành phố hữu nghị, thân thiện, có môi trường an ninh tốt, bình yên, tạo dấu ấn tốt đẹp trong mắt bạn bè quốc tế. Có được hình ảnh đó là nhờ sự cố gắng và ý thức của toàn thể nhân dân Thủ đô, nòng cốt là lực lượng CATP. Bí thư Thành ủy đánh giá, buổi gặp mặt là hình ảnh đẹp, thể hiện sự đoàn kết chung tay xây dựng Thủ đô văn hiến, anh hùng giữa lực lượng CA và đội ngũ các nhà khoa học, văn nghệ sĩ, trí thức Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị bày tỏ mong muốn, thời gian tới, CATP Hà Nội tiếp tục thắt chặt sự gắn bó, hợp tác với các nhà khoa học, văn nghệ sĩ, trí thức, đồng thời thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô mong muốn các nhà khoa học, văn nghệ sĩ, trí thức tiếp tục có những đóng góp to lớn hơn nữa cho sự nghiệp phát triển đất nước nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng, trong đó có việc khắc họa hình ảnh người chiến sĩ CA Thủ đô trong chiến đấu và dựng xây...

Trao đổi tại buổi gặp mặt, đại diện các nhà khoa học, văn nghệ sĩ, trí thức ghi nhận sự trân trọng của lãnh đạo CA Hà Nội đối với các nhà khoa học, văn nghệ sĩ, trí thức; đánh giá cao kết quả các mặt công tác của CATP. Từ những kết quả đó, các nhà khoa học, văn nghệ sĩ bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục được hợp tác, tiếp cận và có cái nhìn chân thực hơn để cảm nhận và chia sẻ với những khó khăn, vất vả, niềm tự hào trong công tác bảo đảm ANTT, giữ gìn sự bình yên cho Thủ đô của người chiến sĩ CA. Qua đó, các nhà khoa học, văn nghệ sĩ, trí thức tin tưởng sẽ có thêm nhiều chất liệu để sáng tác những tác phẩm văn học, nghệ thuật về đề tài bảo vệ ANTT và hình tượng chiến sĩ CA Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an thành phố Hà Nội gặp mặt văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.