Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố đầu tiên có đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Theo Báo Điện tử ĐCSVN| 28/10/2013 18:05

Theo Ủy ban nhân dân thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương này vừa thống nhất việc dùng tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp để đặt tên cho một tuyến đường của Thành phố.

Tuyến đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên địa bàn thành phố Vũng Tàu (Ảnh: K.V)


Theo đó, tuyến đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm trên địa phận thành phố Vũng Tàu, thuộc tuyến quốc lộ 51, đoạn từ vòng xoay đường 3 tháng 2 đến cầu Cỏ May, đây là cửa ngõ chính dẫn vào thành phố Vũng Tàu và là một trong những tuyến đường trục chính đẹp nhất của thành phố Vũng Tàu.

Với việc đặt tên tuyến đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thành phố Vũng Tàu đã trở thành đô thị đầu tiên trong cả nước có con đường vinh dự mang tên vị anh hùng của dân tộc Việt Nam.

Trước đó, Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cũng đã thống nhất sẽ trình Hội đồng nhân dân xem xét việc đặt tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp và cố Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công cho 2 tuyến đường lớn trên địa bàn thành phố tại kỳ họp lần thứ 12, khóa VIII.

Theo đó, tuyến xa lộ Hà Nội, cửa ngõ phía Bắc của thành phố Hồ Chí Minh có khả năng sẽ được đề xuất mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vì đây là tuyến đường lớn và rất ý nghĩa vì vừa tiếp giáp với tuyến đường Điện Biên Phủ, vừa tiếp giáp với tuyến đường mang tên cố Đại tướng Mai Chí Thọ./..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố đầu tiên có đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.