Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Nhiều địa phương sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy

Mai - Sơn| 11/12/2013 06:12

(HNM) - Ngày 10-12, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái đã dự và chỉ đạo hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy, tổng kết xây dựng mô hình nông thôn mới (NTM) ở xã điểm Cổ Đô và công tác dồn điền, đổi thửa trên địa bàn huyện Ba Vì.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái nhấn mạnh, triển khai Chương trình 02, huyện Ba Vì đã tập trung chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đến nay, xã điểm Cổ Đô đã hoàn thành xây dựng NTM; 12 xã xây dựng NTM giai đoạn 1 đã đạt 10-13 tiêu chí; 17 xã còn lại đạt 6-9 tiêu chí. Sản xuất nông nghiệp chuyển dần theo hướng chuyên canh, hàng hóa. Thu nhập bình quân đạt trên 23 triệu đồng/người/năm. Công tác dồn điền, đổi thửa đã được triển khai đạt 72,6% (hơn 2.800ha so với kế hoạch 3.800ha). Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu huyện Ba Vì cần chỉ đạo các địa phương mở rộng các vùng sản xuất tập trung, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn trong các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi bò sữa, du lịch…

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái cũng đã đến thăm đồng bào dân tộc thiểu số xã Ba Vì. Đây là xã có tới 98% dân số là người dân tộc Dao với hơn 2.100 nhân khẩu và có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất huyện Ba Vì.

* Cùng ngày, huyện Đan Phượng tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy Hà Nội về phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM, từng bước nâng cao đời sống nông dân. Sau 3 năm, huyện Đan Phượng có 12/15 xã cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí NTM và phấn đấu đến năm 2015, có 100% số xã đạt chuẩn NTM.

* Trước đó (ngày 9-12), huyện Sóc Sơn và huyện Mê Linh cũng đã tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy, công tác dồn điền, đổi thửa và tổng kết mô hình NTM ở các xã điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều địa phương sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.