Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết nối, mở rộng tầm ảnh hưởng của Báo Hànộimới

17/04/2014 06:35

(HNM) - Về chung vui, chúc mừng Báo Hànộimới - tờ báo Đảng địa phương đầu tiên của cả nước vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động, nhiều vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo báo Đảng địa phương đã chia sẻ suy nghĩ, cảm tưởng của mình.

Tổng Biên tập Báo Quảng Bình Hoàng Minh Tiến:
Hànộimới là trung tâm kết nối của hệ thống báo Đảng các địa phương

Không chỉ là một tờ báo Đảng địa phương có truyền thống vẻ vang, Hànộimới còn là tờ báo đi đầu và đạt được hiệu quả cao trong nhiều mặt công tác, đặc biệt là công tác tuyên truyền các sự kiện quan trọng, nổi bật của Thủ đô và đất nước; công tác phát triển chuyên sâu về các hình thức thông tin hiện đại; công tác từ thiện, xã hội... Đây là những nội dung mà các báo Đảng địa phương cần trao đổi, học tập kinh nghiệm. Với bề dày thành tích và những kết quả đạt được hơn 57 năm qua, có thể nói, Báo Hànộimới xứng đáng là trung tâm kết nối, là trục chính của hệ thống báo Đảng các địa phương để từ đây lan tỏa tinh thần, cốt cách của những cơ quan báo chí của Đảng, của nhân dân...

Riêng với Báo Quảng Bình, nhiều năm qua đã có sự gắn kết với Hànộimới trên nhiều mặt công tác. Trên lĩnh vực thông tin, Báo Quảng Bình đã cộng tác mật thiết, phối hợp để trên các ấn phẩm của Hànộimới có nhiều bài viết giới thiệu, phản ánh đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của Quảng Bình. Ngược lại, Báo Hànộimới cũng phối hợp với Báo Quảng Bình tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, xã hội từ thiện, gây tiếng vang và để lại tình cảm xúc động sâu nặng trong nhân dân tỉnh Quảng Bình. Qua các hoạt động đó, Báo Quảng Bình đã học hỏi được từ đồng nghiệp Hànộimới về chuyên môn, nghiệp vụ, tổ chức, phát triển các hoạt động ngoại vi, và vì vậy, tình cảm giữa hai cơ quan báo chí ngày càng được thắt chặt... Tình cảm ấy là cái nghĩa, cái tình mà anh chị em Báo Hànộimới đã dành cho đồng bào, nhân dân Quảng Bình, trong đó có Báo Quảng Bình. Cũng chính từ tình cảm gắn kết đó, khi Báo Hànộimới được vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động, chúng tôi cũng chung cảm xúc tự hào và xin được chia vui cùng các bạn đồng nghiệp Báo Hànộimới.

Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa Phạm Minh Thiệu:
Động lực thúc đẩy tiếp tục phát triển

Tôi chân thành chia vui với Báo Hànộimới - tờ báo Đảng địa phương đầu tiên của cả nước được vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. Cùng trong hệ thống báo Đảng, chúng tôi cũng cảm thấy tự hào với vinh dự này của Hànộimới và coi đó là động lực thúc đẩy chúng tôi tiếp tục phát triển nhiều hơn nữa. Qua theo dõi, tôi thấy Báo Hànộimới tích cực thông tin toàn diện về các vấn đề của đời sống xã hội, mang đến cho bạn đọc nội dung phong phú, đa dạng, thể hiện ở nhiều dạng bài, nhiều thể loại báo chí. Điều đó chứng tỏ Hànộimới đã hoàn thành tốt trọng trách của mình ở cương vị là cơ quan của Thành ủy Hà Nội, là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Bên cạnh đó, các vấn đề lớn của các tỉnh, thành phố cả nước cũng được phản ánh đầy đủ trên báo nên với nhiều người, Hànộimới không chỉ là tờ báo địa phương mà là tờ báo lớn.

Với những thành công trên mặt trận tư tưởng văn hóa như vậy, tôi rất mong thời gian tới, Báo Hànộimới sẽ duy trì và đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác, phối hợp với các báo Đảng nói chung và Báo Thanh Hóa nói riêng để người dân ở Thanh Hóa hiểu rõ hơn về Hà Nội và người Hà Nội cũng có thông tin sâu rộng hơn về các tỉnh, thành phố của đất nước.

Nguyên Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải phóng Trần Thế Tuyển:
Tăng tính dân sinh cho tờ báo Đảng

Báo Sài Gòn Giải phóng và Báo Hànộimới là hai tờ báo của hai thành phố lớn, một là Thủ đô của cả nước, một là thành phố là trung tâm kinh tế của cả nước. Hànộimới - Sài Gòn Giải phóng cũng là hai đơn vị kết nghĩa, có mối quan hệ rất đặc biệt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Thành ủy hai thành phố, của Ban Bí thư và Bộ Chính trị. Nhiều năm nay, hai tờ báo đã có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác nghiệp vụ cũng như các mặt công tác khác. Xin chúc mừng Báo Hànộimới được phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động. Tôi nghĩ, Báo Sài Gòn Giải phóng cần học tập Báo Hànộimới nỗ lực phấn đấu để dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đạt được danh hiệu, phần thưởng cao quý, xứng đáng là tờ báo của Đảng bộ TP Hồ Chí Minh.

Trong thời gian qua, Hànộimới và Sài Gòn Giải phóng đã có tính định hướng rất cao, nói chính xác, thông tin kịp thời nhưng phải làm sao tăng tính dân sinh nhiều hơn nữa. Tức là, chúng ta chuyển tải cái chúng ta cần nhưng cũng phải ưu tiên cái bạn đọc cần, đó là các vấn đề dân sinh. Khi còn làm Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải phóng, tôi luôn mong muốn tờ báo tăng tính dân sinh để nó thực sự là bạn thân thiết của các gia đình. Thiết nghĩ, đây chính là định hướng của hai tờ báo chúng ta.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kết nối, mở rộng tầm ảnh hưởng của Báo Hànộimới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.