Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hành trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

H.Đ| 19/04/2014 15:51

(HNMO) - Từ ngày 11-19/4/2014, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã tổ chức “Hành trình tình nguyện 30A - Vì cuộc sống cộng đồng” tại 2 huyện nghèo nhất cả nước là Mường Tè và Sìn Hồ tỉnh Lai Châu.

Đoàn tặng quà cho các em học sinh.


Ngày 11/4/2014, Đoàn tổ chức chương trình Khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân nghèo huyện Sìn Hồ và Mường Tè. Đây là chương trình khám chữa bệnh tình nguyện của các đoàn viên, thanh niên, bác sĩ trẻ Bệnh viện Bưu điện đảm nhiệm. Với hệ thống máy móc thiết bị y tế hiện đại đi cùng và đội ngũ y bác sĩ đủ các chuyên khoa, giúp cho người dân, đồng bào dân tộc 2 huyện nghèo có cơ hội được hưởng thụ dịch vụ y tế công ích chuyên môn cao. Trong 9 ngày tổ chức khám chữa bệnh, dự kiến Đoàn sẽ tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí được cho gần 3.000 đoàn viên, thanh niên, cán bộ và người dân nghèo huyện Sìn Hồ, Muờng Tè.

Ngày 17/4/2014, Đoàn đã tổ chức Lễ khánh thành và trao tặng công trình thanh niên “Thư viện thân thiện” tại trường tiểu học Pa Vệ Sử, huyện Mường Tè. Đoàn đã trao tặng 01 ti vi Led LG, đầu thu kỹ thuật số, máy tính, bộ trống đội, cờ Đoàn, hàng trăm đầu truyện, báo, sách kỹ thuật nghiệp vụ về Đoàn Đội, hơn 1.000 quyển vở mới … trị giá hơn 30 triệu đồng. Thấu hiểu và chia sẻ những vất vả, khó khăn đối với cuộc sống bán trú xa nhà của các em học sinh nơi đây, các đoàn viên, thanh niên các đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Tập đoàn như Công ty Thông tin di động, VNPT-I, CT-IN…đã vận động quyên góp và hỗ trợ thêm hàng chục suất học bổng ý nghĩa, tặng chăn, chiếu, màn…cho các em học sinh có thêm điều kiện để đến trường.

Hưởng ứng chương trình “Tháng Tư biên giới” ngày 17/4/2014, Đoàn cũng đã tới thăm và tặng quà các chiến sĩ bộ đội tại đồn Biên phòng Pa Vệ Sử huyện Mường Tè. Đoàn đã trao tặng những món quà tinh thần ý nghĩa như: máy tính xách tay, máy in, 02 đàn ghi ta, bóng đá… giúp cho các cácn bộ chiến sĩ có những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ tuần tra biên giới ...Nhân dịp kỉ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn cũng đã tổ chức cho Đoàn viên, thanh niên đến thăp hương và viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Điện Biên Phủ, thăm quan các di tích lịch sử như Đồi A1, hầm đại tướng Võ Nguyên Giáp, khu di tích cách mạng Mường Phăng…

Chuỗi hoạt động tình nguyện ý nghĩa khép lại bằng chương trình giao lưu “Tuổi trẻ nhiệt huyết – Vì cuộc sống cộng đồng” với bà con nhân dân và chính quyền địa phương huyện Mường Tè. Trong đêm giao lưu, Đoàn cũng đã trao tặng 30 suất học bổng VNPT - Kết nối yêu thương cho các em học sinh con em dân tộc thiểu số vượt khó và các gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Để hỗ trợ công tác nghiệp vụ, văn phòng cho huyện đoàn Mường tè, đơn vị kết nghĩa, đồng hành với Tuổi trẻ Tập đoàn VNPT trong các chương trình tình nguyện, Đoàn cũng đã trao tặng Văn phòng huyện đoàn 01 chiếc máy tính xách tay, máy in. Tổng giá trị Hành trình tình nguyện 30A- Vì cuộc sống cộng đồng năm 2014 trị giá hơn 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hành trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.