Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy vai trò cựu chiến binh trong xây dựng và phát triển Thủ đô

Phong Thu| 24/04/2014 06:13

(HNM) - Ngày 23-4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã làm việc với Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố về kết quả hoạt động và tình hình thực hiện Chương trình phối hợp công tác giữa UBND thành phố và Hội CCB thành phố giai đoạn 2010-2015.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo trao đổi với lãnh đạo Hội CCB Việt Nam


Kết quả nổi bật qua 3 năm thực hiện chương trình phối hợp là đã phát huy được thế mạnh, trách nhiệm, uy tín và kinh nghiệm của Hội CCB trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của thành phố, nhất là trong công tác vận động quần chúng nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Hiện nay, toàn thành phố có 23.253 cán bộ, hội viên CCB tham gia công tác Đảng, chính quyền các cấp. Ba năm qua, các cấp hội đã giới thiệu 5.726 cán bộ, hội viên CCB có kinh nghiệm, trách nhiệm tham gia hội đồng bầu cử, ban bầu cử, tổ bầu cử từ thành phố đến cơ sở, góp phần vào thành công bầu cử ĐBQH khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Toàn thành phố đã giúp 1.644 gia đình hội viên thoát nghèo; quyên góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo 15 tỷ đồng, ủng hộ các quỹ ở địa phương thông qua MTTQ các cấp trên 11 tỷ đồng…

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo biểu dương kết quả Hội CCB thành phố đã đạt được, góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô. Hội CCB thành phố đã phát huy truyền thống, tổ chức được nhiều phong trào thi đua trên các lĩnh vực. Thông qua đó góp phần giải quyết việc làm, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đặc biệt, các cấp hội CCB đã tích cực phối hợp với các cơ quan đảng, chính quyền quán triệt, triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân.

Để công tác phối hợp đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Hội CCB thành phố tiếp tục tham gia phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực. Qua đó, phát huy vai trò CCB, gắn với phong trào "CCB gương mẫu" cũng như các phong trào, các cuộc vận động do TƯ, thành phố và địa phương phát động. Đặc biệt, trong "Năm trật tự và văn minh đô thị 2014", Hội CCB cần vận động CCB phát huy vai trò, phối hợp bảo đảm an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội và bảo đảm vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát huy vai trò cựu chiến binh trong xây dựng và phát triển Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.