Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học viện Hành chính Quốc gia đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

T.Hoa| 29/05/2014 15:03

(HNMO) - Ngày 29-5, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức kỷ niệm 55 năm truyền thống Học viện và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gắn Huân chương Hồ Chí Minh mà Học viện được tặng thưởng


GS.TS Nguyễn Đăng Thành, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, GĐ Học viện cho biết, 55 năm qua, Học viện đã thực hiện nhiều khóa bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước cho hàng trăm nghìn cán bộ công chức cơ quan TƯ và địa phương. Từ năm 2000 đến nay, Học viện đã đào tạo 14 khóa Đại học hành chính hệ chính quy với 13.447 sinh viên. Học viện cũng đã triển khai thực hiện nhiệm vụ đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ, góp phần cung cấp lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng cao về khoa học hành chính và quản lý nhà nước cho đất nước.

Bên cạnh đó, Học viện cũng là cơ sở đi đầu, có tính chiến lược trong đào tạo theo chức danh cho đội ngũ cán bộ công chức như trưởng phòng, vụ trưởng, chủ tịch ủy ban quận huyện... Những năm gần đây, Học viện tổ chức đào tạo liên kết với một số trường ĐH, học viện danh tiếng lớn như trường ENA (Pháp), Quesbec (canada), Tempere (Phần lan), Tokyo (nhật Bản)...

Hiện nay, Học viện là thành viên của 3 tổ chức quốc tế lớn về hành chính trên thế giới, đồng thời có quan hệ với trên 50 cơ sỏ đào tạo và nghiên cứu hành chính các nước, trong đó ký thỏa thuận hợp tác với trên 20 cơ sở nghiên cứu và đào tạo hành chính thuộc các khu vực khác nhau trên thế giới.

Ghi nhận những thành tích to lớn của các thế hệ cán bộ công chức, viên chức, học viện đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Độc lập hạng Nhì, Huân chương Độc lập hạng Nhất và Huân chương Hồ Chi Minh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng mà tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện  đã đạt được trong 55 năm qua. Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà Học viện cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới như tập trung đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học; Tăng cường và nâng cao hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học; Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng dạy có trình độ cao, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng; Tiếp tục mở rộng, nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Hành chính Quốc gia đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.