Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần cơ chế phối hợp thực hiện chế định thừa phát lại

Hải Hà| 24/07/2014 06:07

(HNM) - Ngày 23-7, Sở Tư pháp TP Hà Nội tổ chức hội nghị phổ biến một số văn bản của TƯ và Hà Nội về thực hiện thí điểm chế định thừa phát lại trên địa bàn Hà Nội.


Theo đánh giá của các văn phòng thừa phát lại, thời gian qua, người dân Thủ đô đã quen dần với dịch vụ thi hành án dân sự, lập vi bằng ghi nhận các sự kiện, hành vi được dùng làm chứng cứ trong xét xử và trong các quan hệ pháp lý khác do các tổ chức tư nhân thực hiện (văn phòng thừa phát lại). Song cơ chế phối hợp giữa văn phòng thừa phát lại với CA, TAND và các cơ quan hữu quan có lúc chưa nhuần nhuyễn, kịp thời, làm ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết công việc.

Do đó, nhiều ý kiến đề nghị Sở TN&MT cần tăng cường chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và các quận, huyện cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin, số liệu về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và các tài sản gắn liền với đất phục vụ cho việc xác minh thi hành án cho thừa phát lại tương tự như cung cấp thông tin cho tổ chức công.

CATP yêu cầu CA các quận, huyện, thị xã huy động lực lượng bảo vệ thừa phát lại trong các cuộc cưỡng chế thi hành án. Sở Tư pháp cũng cần tiếp tục theo sát hoạt động của các văn phòng thừa phát lại để có cơ chế hỗ trợ tuyên truyền, tập huấn, tháo gỡ khó khăn nhanh chóng, phù hợp…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần cơ chế phối hợp thực hiện chế định thừa phát lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.