Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam luôn quan tâm phát triển và trọng dụng những tài năng khoa học

Thống Nhất| 29/07/2014 06:20

(HNM) - Chiều 28-7, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) đã diễn ra lễ bế mạc cuộc thi Olympic hóa học quốc tế lần thứ 46 - năm 2014.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Lễ bế mạc cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46. Ảnh: VGP/Nhật Bắc


Phát biểu tại lễ bế mạc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Ở Việt Nam, GD-ĐT và khoa học, công nghệ được xác định là quốc sách hàng đầu, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm phát triển và trọng dụng những tài năng khoa học, công nghệ, trong đó có những tài năng về hóa học. Thủ tướng nhấn mạnh: Để phát triển khoa học hóa học rất cần những con người tài năng với niềm đam mê mãnh liệt trong nghiên cứu sáng tạo. Olympic hóa học quốc tế là dịp để phát hiện những tài năng, đồng thời tôn vinh và thúc đẩy phát triển mạnh mẽ khoa học hóa học. Chính vì vậy, đây thực sự là niềm vinh dự đối với Việt Nam - quốc gia được đăng cai tổ chức cuộc thi tài năng quốc tế trong lĩnh vực hóa học đối với học sinh (HS) phổ thông của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng trong những ngày qua, các cơ quan của Việt Nam, trực tiếp là Bộ GD-ĐT đã tạo điều kiện tốt nhất để tất cả các đoàn HS tham dự cuộc thi thể hiện hết sức mình, giành được những kết quả cao nhất. Cuộc thi cũng là môi trường tốt để các em HS học hỏi nhau và chia sẻ niềm đam mê khoa học. Thủ tướng hy vọng qua tham quan thắng cảnh và tiếp xúc với những người dân bình dị, yêu chuộng hòa bình, hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam sẽ là những ký ức tốt đẹp lắng sâu trong mỗi em HS và trong lòng các vị khách quốc tế.

Olympic hóa học quốc tế là cuộc thi dành cho HS phổ thông được tổ chức thường niên từ năm 1968, trừ năm 1971. Cuộc thi năm nay thu hút gần 300 thí sinh đến từ 77 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Ban tổ chức đã trao 10 giải khuyến khích, 92 HCĐ, 63 HCB và 28 HCV. Đoàn Việt Nam, với tư cách là nước chủ nhà, gồm có 4 thành viên đều đoạt huy chương, trong đó hai em đoạt HCV đều là nữ, gồm: Phạm Mai Phương và Phạm Ngân Giang (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội). Phạm Mai Phương là một trong 3 thí sinh đạt điểm cao nhất của cuộc thi năm nay. Hai thành viên đoạt HCB là Đỗ Việt Hưng (Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) và Đoàn Quốc Hoài Nam (Trường THPT chuyên Quốc học Huế).  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam luôn quan tâm phát triển và trọng dụng những tài năng khoa học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.