Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô thiết thực, hiệu quả

Hiền Lương| 31/07/2014 05:51

(HNM) - Ngày 30-7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo chủ trì cuộc làm việc với các ngành liên quan về tiến độ triển khai các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Kết luận cuộc làm việc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh, kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là một hoạt động lớn mang tầm cỡ quốc gia, tuy nhiên việc triển khai công tác chuẩn bị còn chậm. Từ đầu năm đến nay, các hoạt động hướng tới kỷ niệm nhìn chung trầm lắng, chưa đạt yêu cầu, không tương xứng với tầm vóc của sự kiện, đặc biệt là công tác thông tin - tuyên truyền và hoạt động thi đua lao động sản xuất.

Chỉ còn 2 tháng là tới ngày kỷ niệm, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các ngành cần bám sát chương trình, kế hoạch của thành phố để đẩy nhanh tiến độ, triển khai các hoạt động chào mừng cho phù hợp với thực tế, bảo đảm thiết thực và hiệu quả, tương xứng với tầm vóc, ý nghĩa của sự kiện lịch sử này. Theo Chủ tịch UBND thành phố, trọng tâm số một của các hoạt động kỷ niệm là tạo hiệu ứng thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh trong các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2014.

Năm 2014 là "Năm trật tự và văn minh đô thị", Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cấp, ngành, địa phương, đơn vị cần đẩy mạnh thi đua trong lĩnh vực này, kịp thời biểu dương, tuyên truyền những cá nhân, tập thể, cơ quan, địa phương thực hiện tốt. Về hoạt động kỷ niệm 15 năm Thủ đô Hà Nội được vinh danh "Thành phố vì hòa bình", Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo giao Hội Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố chủ trì phối hợp cùng các ngành tổ chức, trong đó cần lựa chọn các cá nhân nước ngoài có nhiều đóng góp cho Hà Nội để trao tặng danh hiệu Công dân danh dự Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô thiết thực, hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.