Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sử dụng hợp lý, hiệu quả chỉ tiêu biên chế được giao

Bình Yên - Phong Thu| 23/08/2014 06:07

(HNM) - Sáng 22-8, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh và các thành viên Đoàn giám sát số 1 đã làm việc với quận Hà Đông.

Là quận có tốc độ đô thị hóa và dân số tăng nhanh, hạ tầng đô thị đang hoàn thiện nên khối lượng công việc quận phải giải quyết nhiều. Trong khi đó, từ năm 2011 đến nay, Hà Đông gặp khó khăn do tổng biên chế công chức được giao giảm. Hiện tại, quận có 140 biên chế công chức hành chính, thiếu 6 chỉ tiêu giao do số thi đỗ công chức thấp. Tuy nhiên, số lao động hợp đồng lại tăng.

Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Thị Doãn Thanh ghi nhận, quận Hà Đông đã củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, cơ quan chuyên môn, nâng cao hiệu quả hoạt động, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, ổn định đời sống nhân dân, trở thành quận phát triển theo hướng văn minh, hiện đại. Quận đã quản lý tốt biên chế theo đúng kế hoạch, chỉ tiêu được giao; hằng năm đều tiến hành tuyển dụng viên chức, chưa để xảy ra khiếu kiện và bước đầu triển khai Đề án vị trí việc làm.

Đề cập hạn chế của quận là chưa sử dụng hết chỉ tiêu biên chế công chức, viên chức được giao trong khi do sức ép công việc đã sử dụng lực lượng lao động hợp đồng vượt quá chỉ tiêu quy định, Chủ tịch HĐND thành phố cho rằng, đây đang là thực trạng ở nhiều đơn vị và cũng là vấn đề mà HĐND thành phố xem xét giải quyết thông qua đợt giám sát này. Với Đề án vị trí việc làm, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị quận Hà Đông quán triệt tinh thần sử dụng hợp lý, hiệu quả biên chế hiện có và không tăng biên chế.

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Lê Văn Hoạt cùng các thành viên Đoàn giám sát số 2 làm việc với Sở Công thương. Đoàn giám sát ghi nhận, Sở Công thương đã bám sát các quy định về tổ chức bộ máy và quản lý biên chế, chủ động xây dựng quy chế phối hợp giữa các phòng, ban, đơn vị trực thuộc... Thời gian tới, sở cần tiếp tục tuyển dụng công chức, viên chức theo chỉ tiêu đã được giao, đồng thời rà soát quy chế phối hợp giữa sở với các sở, ngành cũng như các đơn vị trực thuộc với các phòng, ban, quận, huyện nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó, sở cần chủ động rà soát chức năng, nhiệm vụ các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp trực thuộc, tránh chồng chéo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng hợp lý, hiệu quả chỉ tiêu biên chế được giao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.