Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truy điệu, an táng hơn 100 hài cốt liệt sỹ tại Đồng Nai

Theo Minh Khôi| 31/08/2014 21:58

Sáng 31/8, tỉnh Đồng Nai long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt của hơn 100 liệt sỹ thuộc Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 4, Sư đoàn bộ binh 5 và trinh sát Đại đội 240 Nhơn Trạch hy sinh trong trận tập kích chốt Vườn Điều, xã Phước Thọ, huyện Nhơn Trạch, đêm 20/12/1967.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham gia nghi thức an táng hài cốt liệt sỹ. Ảnh: TTXVN


Chủ trịch nước Trương Tấn Sang, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cùng đại diện các cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, cán bộ lão thành, mẹ Việt Nam Anh hùng đã đến dự.

Tại buổi lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và quân đội đã kính cẩn nghiêng mình dâng những nén hương thơm bày tỏ lòng biết ơn tới những hy sinh của các chiến sỹ để có được ngày độc lập như hôm nay.

Sau nghi lễ truy điệu các anh hùng liệt sỹ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội và chính quyền, người dân tỉnh Đồng Nai đã thực hiện nghi thức an táng hài cốt các liệt sỹ tại công viên nghĩa trang liệt sỹ huyện Nhơn Trạch.

Nơi đây các anh yên nghỉ cùng đồng chí, đồng đội và trong tình yêu, niềm kính trọng của đồng chí, đồng bào cả nước.

Điếu văn trong buổi lễ an táng viết: “47 năm trôi qua, hình hài xương thịt các đồng chí đã biến thành đất đá cỏ cây, thành những mạch nước ngầm chảy trong lòng đất mẹ. Cõi lòng sâu nặng, làm sao biết được các anh, các chị tên gì, để tạc vào bia đá sử vàng cho muôn đời con cháu mai sau ghi ơn ngưỡng mộ, cho trái tim hiển linh muôn thủa ơn người".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Truy điệu, an táng hơn 100 hài cốt liệt sỹ tại Đồng Nai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.