Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hình thức bồi dưỡng nghiệp vụ thiết thực

Bình Yên| 18/09/2014 06:11

(HNM) - Từ tháng 5 đến tháng 8-2014, trên địa bàn huyện Phúc Thọ, diễn ra đợt sinh hoạt chính trị thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhân dân là hội thi Bí thư chi bộ giỏi.


Điều tạo nên sức hút đối với các bí thư chi bộ chính là hình thức và nội dung của hội thi: Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, ngoài phần thi kiến thức còn có các chương trình biểu diễn văn nghệ; nội dung thi gồm 3 phần: Chào hỏi, giới thiệu về chi bộ; trắc nghiệm, trả lời câu hỏi về công tác Đảng, kiến thức lịch sử truyền thống, tình hình địa phương và trả lời câu hỏi tình huống, thuyết trình về một vấn đề thực tiễn.

Sở dĩ hội thi nhận được sự quan tâm của người dân ở các khu dân cư vì đây không đơn thuần là cuộc kiểm tra kiến thức, nghiệp vụ công tác Đảng của người đứng đầu cấp ủy mà còn là dịp kiểm tra việc nắm bắt tình hình thực tiễn ở địa phương và cả vấn đề nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy đối với công tác phòng chống tham nhũng, đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống mà Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI) đã chỉ rõ. Những tình huống đặt ra cho người thi cũng sát với thực tiễn, từ việc xem xét kết nạp đảng viên, xử lý kỷ luật, đánh giá phân loại đảng viên đến giải quyết tình hình phức tạp về an ninh, tôn giáo, vi phạm pháp luật về đất đai; chỉ đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở - đều là những vấn đề sát sườn đối với người dân. Các thí sinh đã thực hiện khá thành công, nhiều phần thi hấp dẫn, sáng tạo và giàu tính thuyết phục.

Thông qua hội thi, các bí thư chi bộ có dịp học hỏi kinh nghiệm nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, rèn luyện năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý các tình huống thực tế, từ đó thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đây thực sự là hình thức bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ công tác Đảng cho người đứng đầu cấp ủy hiệu quả, cần được tiến hành thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình thức bồi dưỡng nghiệp vụ thiết thực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.