Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội là thành phố hòa bình, thân thiện

Bách Sen| 01/11/2014 06:37

(HNM) - Trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội ngày 31-10, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định, thông tin Hà Nội là một trong những thành phố lớn có nạn móc túi nhiều nhất cần xem xét lại, trên cơ sở tình hình thực tiễn.

- Thưa Bí thư Thành ủy Hà Nội, một tổ chức nước ngoài nói Hà Nội là một trong 9 thành phố lớn có nạn móc túi nhiều nhất. Bí thư có nắm được thông tin này?

- Việc xếp loại cần có tiêu chí, so sánh, căn cứ cụ thể mới chính xác và tạo sự đồng thuận trong dư luận. Trong thời gian qua, tại Hà Nội nạn móc túi rất hiếm. Tôi đã trực tiếp đi xe buýt mà không báo trước để tìm hiểu tình hình.

- Cụ thể, kết quả nhận được như thế nào, thưa Bí thư?

- Tôi hỏi han một nữ hành khách khoảng ngoài 30 tuổi, chị cho biết đi xe buýt từ thời còn đi học và đến nay đi làm hằng ngày vẫn bằng xe buýt, tính thời gian, chị đã có 8 năm đi xe buýt. Trong 8 năm qua, chị chưa mất cắp hay bị va chạm với ai. Tôi hỏi câu thứ hai, có thấy người xung quanh bị móc túi không? Chị ấy trả lời, không. 8 năm một người đi xe buýt mà không thấy ai bị móc túi thì không thể nói Hà Nội có nạn móc túi nhiều. Thực tế người dân vẫn rất yêu mến và dành tình cảm cho xe buýt, điều đó được chứng minh khi thực tế các tuyến buýt luôn đông khách.

- Theo Bí thư, thời gian tới, Hà Nội cần làm gì để tình hình an ninh trật tự ngày một tốt hơn?

- Thời gian qua, Hà Nội đã cho ra đời, nhân rộng các tổ công tác đặc biệt 141. Lực lượng này tập trung kiểm tra xử lý trên các tuyến đường phức tạp về an ninh trật tự và TTATGT thuộc các địa bàn giáp ranh, các tuyến đường xung quanh khu vực công cộng và được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ, đang hoạt động rất hiệu quả… Việc này được cả du khách trong nước và nước ngoài ghi nhận, đánh giá Hà Nội là Thành phố hòa bình, thân thiện. Từ mô hình này, nhiều tỉnh, thành phố khác cũng học tập, nhân rộng. Song so với nhiều thủ đô trên thế giới, Hà Nội còn có những mặt cần tiếp tục học hỏi để có thêm kinh nghiệm giữ gìn an ninh trật tự tốt hơn nữa.

- Xin cảm ơn Bí thư.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội là thành phố hòa bình, thân thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.