Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm tốt công tác cán bộ, phát huy vai trò của người đứng đầu

Thành Vinh| 21/11/2014 18:49

(HNMO) - Ngày 21-11, Đoàn Kiểm tra số 1 của Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Chương trình 01-CTr/TU của Thành ủy; Nghị quyết 09-NQ/TU và Đề án 06-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy tại Đảng bộ CATP Hà Nội.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh phát biểu kết luận cuộc làm việc.


Sau khi nghe báo cáo và trao đổi giữa các thành viên đoàn kiểm tra và lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc, các cơ sở đảng, Phó Bí thư Thành ủy Ngô Thị Doãn Thanh phát biểu kết luận cuộc làm việc đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện Chương trình 01-CTr/TU của Đảng bộ CATP. Nổi bật là đã nghiêm túc quán triệt tới cán bộ, đảng viên; ban hành 3 quy chế, quy định; 11 quyết định; 21 kế hoạch… nhằm cụ thể hóa Chương trình 01-CTr/TU triển khai trong đảng bộ. Trong công tác chỉ đạo luôn coi trọng sơ kết, tổng kết, kiểm tra, giám sát. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được quan tâm với cách làm phù hợp, sáng tạo, gắn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với học tập 6 điều Bác Hồ dạy. Công tác tổ chức cán bộ thực hiện đầy đủ, bài bản, dân chủ, công khai, đúng quy định. Công tác quy hoạch cán bộ có chất lượng tốt. Đảng bộ CATP đã có các giải pháp từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền, hiệu quả hoạt động của các đoàn thể; mở rộng dân chủ gắn với giữ nghiêm kỷ cương kỷ luật. Đáng chú ý, Đảng ủy CATP đã phối kết hợp hài hòa việc thực hiện Chương trình 01-CTr/TU với các chương trình khác của Thành ủy tạo kết quả toàn diện. Kết quả thực hiện Chương trình 01-CTr/TU đã góp phần vào kết quả chung trong thực hiện Nghị quyết 15 của Đảng bộ thành phố, góp phần giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND ngày càng đẹp hơn.

Phó Bí thư Thành ủy Ngô Thị Doãn Thanh đề nghị trong thời gian tới Đảng bộ CATP tiếp tục khắc phục những thiếu sót, tồn tại trong thực hiện Chương trình 01-CTr/TU gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết TƯ4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Chú trọng chống suy thoái tư tưởng đạo đức không chỉ trong lực lượng mà còn tích cực tham gia cùng các lực lượng khác thực hiện hiệu quả trong toàn thành phố. Đảng bộ CATP chú trọng củng cố, xây dựng đội ngũ vững mạnh, phát huy vai trò của người đứng đầu tại các đầu mối đơn vị; xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sĩ CAND. Chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, Phó Bí thư Thành ủy Ngô Thị Doãn Thanh đề nghị, Đảng bộ CATP làm tốt và tham gia đóng góp vào các văn kiện đại hội, tham mưu với Thành ủy đánh giá Chương trình 05-CTr/TU; tham gia công tác thẩm tra cán bộ chuẩn bị cho công tác nhân sự đại hội đảng các cấp theo quy định. Đảng ủy, Ban Giám đốc cần làm tốt công tác cán bộ, lựa chọn cán bộ có đủ tín nhiệm làm trưởng CA các quận, huyện tham gia ban thường vụ quận, huyện. Đồng thời chú trọng bảo đảm ANCT, TTATXH trước trong và sau đại hội...

* Cùng ngày, UVTV, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy dẫn đầu đoàn kiểm tra số 11 của Thành ủy đã làm việc với Huyện ủy Gia Lâm và Đảng ủy Tổng Công ty Cơ khí xây dựng (COMA).

Kết luận các cuộc kiểm tra Trưởng ban Nội chính Thành ủy ghi nhận đánh giá cao việc các đảng bộ đã triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản các chương trình, nghị quyết, đề án cụ thể hóa vào tình hình địa phương, đơn vị, thu được nhiều kết quả tích cực. Về nhiệm vụ thời gian tới, Trưởng đoàn kiểm tra yêu cầu các đơn vị rà soát lại các chỉ tiêu đại hội, nhất là các chỉ tiêu liên quan đến Chương trình 01-CTr/TU để kịp thời có giải pháp khắc phục đối với những chỉ tiêu đạt thấp. Các đảng bộ làm tốt việc kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ đảng viên, lấy phiếu tín nhiệm để làm cơ sở rà soát quy hoạch, tiếp tục bồi dưỡng để chuẩn bị cho đại hội đảng sắp tới. Tiếp tục thực hiện sáng tạo Chỉ thị 03-CT/TƯ của Bộ Chính trị, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu. Huyện ủy Gia Lâm cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác dân vận, phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể; tập trung thực hiện tốt hơn Nghị quyết 09-NQ/TU cùng với phát triển tổ chức Đảng, tăng cường bồi dưỡng kết nạp đảng viên là chủ doanh nghiệp; sớm hoàn thành thực hiện Đề án 06-ĐA/TU tại 3 thôn còn lại. Đảng ủy Tổng Công ty cơ khí xây dựng chú trọng phát huy vai trò đội ngũ cán bộ cốt cán, của tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp vốn nhà nước không chiếm tỷ lệ chi phối, chú trọng xây dựng quy chế làm việc giữa hội đảng ủy, hội đồng quản trị và ban giám đốc trong các doanh nghiệp trực thuộc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Làm tốt công tác cán bộ, phát huy vai trò của người đứng đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.