Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô

Bình Yên| 22/01/2015 14:37

(HNMO) - Ngày 22-1, Đảng bộ khối Du lịch Hà Nội triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2015.


Dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Tưởng Phi Chiến ghi nhận, dù năm 2014 phải đối mặt với những khó khăn, thách thức mới phát sinh dẫn tới có biến động về lượng khách du lịch Trung Quốc, Nga, Ukraina, song các cấp ủy Đảng đã sát cánh cùng doanh nghiệp chủ động đẩy mạnh thông tin, xúc tiến du lịch, thu hút khách du lịch quốc tế đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư cơ sở vật chất… Nhờ đó, doanh thu của các doanh nghiệp trong toàn Đảng bộ khối đạt 2.000 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 100 tỷ đồng.

Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến trao Bằng khen của UBND TP Hà Nội cho các cá nhân lập thành tích xuất sắc trong năm 2014.


Phó Bí thư Thành ủy cũng ghi nhận kết quả của công tác xây dựng Đảng, trong đó đáng kể là Đảng bộ khối đã thành lập mới được 6 tổ chức đảng, 3 tổ chức đoàn thanh niên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; kết nạp 73 đảng viên. Tuy vậy, Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến cho rằng, chất lượng sinh hoạt tại một số chi bộ còn hạn chế; việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại một số đơn vị còn hình thức…

Về nhiệm vụ năm 2015, Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, bên cạnh những khó khăn, ngành du lịch, dịch vụ Thủ đô cũng có những thuận lợi vì là một thị trường du lịch, dịch vụ lớn. Nhiệm vụ quan trọng của Đảng bộ khối Du lịch là phải phát huy vai trò hạt nhân chính trị của chi bộ đảng; nắm chắc chủ trương của Đảng, Nhà nước để góp phần cùng với doanh nghiệp đưa ra những giải pháp phù hợp lãnh đạo phát triển sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, tổ chức Đảng cần tuyên truyền, vận động người lao động cộng đồng trách nhiệm đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển, hướng tới mục tiêu đưa ngành du lịch, dịch vụ thực sự trở thành ngành kinh tế trọng điểm, mũi nhọn của Thủ đô. Ngoài ra, Đảng ủy khối cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và Thành ủy về công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp. Trong đó, các cấp ủy cần chú trọng xây dựng văn kiện đại hội, công tác nhân sự và chuẩn bị tổ chức đại hội bảo đảm đúng quy định.

Phó Bí thư Thành ủy cũng lưu ý Đảng ủy khối tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác kiểm tra, giám sát; tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 09 của Ban Thường vụ Thành ủy, chú trọng phát triển số lượng, coi trọng chất lượng các tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Tại hội nghị, Đảng bộ khối Du lịch vinh dự được UBND TP Hà Nội đã tặng Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua; 5 tập thể, cá nhân được BTV Thành ủy và UBND thành phố tặng Bằng khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.