Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện ủy Phúc Thọ trọng thể kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng

Bình Yên - Việt Tuấn| 01/02/2015 15:30

(HNMO) - Ngày 1-2, huyện Phúc Thọ đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam anh hùng...



Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dự và trao phần thưởng cao quý Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp cho xã Lạc Trị (nay là các xã: Phúc Hòa, Thọ Lộc, thị trấn Phúc Thọ), xã Vân Cốc (nay là các xã: Vân Nam, Vân Phúc, Vân Hà); trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Đào Thị Nhự ở thị trấn Phúc Thọ và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Lê Thị Cư ở xã Cẩm Đình.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao danh hiệu Anh hùng LLVTND cho các xã của huyện Phúc Thọ.


Tại buổi lễ, ôn lại truyền thống vẻ vang 85 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Huyện ủy Ngọ Duy Hiểu khẳng định, có Đảng dẫn đường, Tổ quốc ta, dân tộc ta đã có được một cơ đồ vẻ vang, rạng rỡ, hướng tới tương lai xán lạn. Đất nước được độc lập, đã thoát khỏi tình trạng nước nghèo, kém phát triển; đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt; hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, tăng cường; độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững; vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao. Cùng quá trình phát triển của Đảng trong 85 năm qua, Đảng bộ huyện Phúc Thọ đã lớn mạnh, phát triển, khẳng định vai trò lãnh đạo trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thay mặt lãnh đạo thành phố phát biểu tại buổi lễ, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi nhấn mạnh, Đảng bộ Hà Nội luôn gương mẫu, đi đầu, lập nhiều chiến công, giành nhiều thành tựu to lớn. Năm 2014, trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có nhiều khó khăn, nhưng với sự lãnh đạo sáng suốt, quyết liệt của Đảng bộ thành phố, Thủ đô đạt nhiều thành tích. Chính trị ổn định, giải quyết có hiệu quả nhiều vấn đề tư tưởng và dân sinh bức xúc; kinh tế tăng trưởng 8,8%, đạt mức kế hoạch đề ra; thu ngân sách 130.100 tỷ đồng, đạt 103,1% dự toán; là địa phương đứng đầu cả nước về số xã đạt chuẩn nông thôn mới. Thành phố lựa chọn đúng và triển khai có hiệu quả Năm trật tự và văn minh đô thị, tạo chuyển biến bước đầu quan trọng, Thủ đô đã sáng hơn, xanh hơn, sạch hơn, đẹp hơn… Trong thành tích chung của Đảng bộ thành phố, có sự đóng góp tích cực, thiết thực của Đảng bộ huyện Phúc Thọ, trong đó có những kết quả nổi bật đó là: Kinh tế tăng trưởng 10,5%, thu ngân sách đạt 108,2% kế hoạch. Đến nay, huyện đã có 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trở thành một trong những huyện dẫn đầu thành phố về công tác này; văn hóa- xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng - an ninh được được đảm bảo và tăng cường. Công tác xây dựng Đảng có nhiều điểm mới đó là, tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy với đại diện các tầng lớp nhân dân; đổi mới cách thức và nhân rộng các mô hình, tổ chức sinh hoạt chi bộ chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tập trung giải quyết có hiệu quả các tồn tại, hạn chế, các vụ việc phức tạp trên địa bàn phát sinh từ nhiều năm trước. Những nỗ lực đó đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn và đô thị Phúc Thọ, đời sống nhân dân tiếp tục được nâng cao, sự đồng thuận trong xã hội được tăng cường, niềm tin của nhân dân với Đảng được củng cố, phát triển. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cũng chúc mừng các tập thể và cá nhân vinh dự được nhận danh hiệu cao quý do Nhà nước, Nhà nước trao tặng.

Nhấn mạnh nhiệm vụ năm 2015 - năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy yêu cầu Huyện ủy Phúc Thọ tiếp tục đổi mới, đoàn kết nhất trí thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương. Huyện ủy cần tăng cường, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, triển khai có hiệu quả chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015. Đặc biệt, Huyện ủy cần tập trung chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Đảng bộ cơ sở, đại hội Đảng bộ huyện tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI và đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng và chỉnh đốn Đảng. “Cần phải coi trọng, đầu tư kỹ cả nhân sự và văn kiện cũng như các điều kiện khác trong công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp. Cần coi đại hội là một dịp làm tốt hơn, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng”- Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi nhấn mạnh. Đồng chí cũng yêu cầu Huyện ủy Phúc Thọ nghiên cứu, phát triển và nhân rộng mô hình, việc làm mới hiệu quả, nhất là trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội. Tiếp tục đổi mới phong cách lãnh đạo chỉ đạo theo hướng sáng tạo, quyết liệt, sâu sát, chăm lo toàn diện đời sống nhân dân, nhất là các gia đình có công, đối tượng chính sách. Phát huy mạnh mẽ truyền thống quê hương anh hùng trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nhân dân. Đi đôi với đó là giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc, các vụ việc tồn đọng kéo dài. Từ nay đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện cần chỉ đạo và thực hiện tốt công tác chuẩn bị đón Tết cho nhân dân trên địa bàn huyện, trong đó cần đặc biệt quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có công với cách mạng...

* Cùng ngày, UBND huyện Thanh Trì đã tổ chức khánh thành, gắn biển công trình chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đảng cho Trường THCS thị trấn Văn Điển và Trường Mầm non A Tứ Hiệp. Đây là hai công trình do UBND huyện Thanh Trì làm chủ đầu tư, xây dựng đạt chuẩn quốc gia, phù hợp với quy hoạch, phục vụ sự phát triển giáo dục của địa phương. Trường THCS thị trấn Văn Điển có diện tích hơn 10.000m2, tổng đầu tư hơn 93 tỷ đồng, với quy mô 32 lớp học, các phòng bộ môn, phòng chức năng, phòng hành chính, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và các công trình phụ trợ đồng bộ theo quy định. Trường Mầm non A Tứ Hiệp có diện tích 3.340m2, tổng đầu tư hơn 34 tỷ đồng gồm hai dãy nhà 2 tầng với 9 phòng học và nhà hiệu bộ 3 tầng, đầy đủ các chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện ủy Phúc Thọ trọng thể kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.