Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và trồng cây tại Khu CNC Hòa Lạc (Hà Nội)

P.V| 22/02/2015 16:08

(HNMO) – Sáng nay, 22/2, tức mùng 4 Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, nhân viên Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) và tham gia Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

Tổng Bí thư trồng cây tại Khu CNC Hòa Lạc



Đi cùng Tổng Bí thư có ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; ông Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương; ông Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Quân, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ và đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, các doanh nghiệp đã đầu tư vào Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chúc toàn thể cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước ta rất quan tâm phát triển khoa học công nghệ, đặc biệt là khoa học công nghệ cao. Trong những năm gần đây, khi đất nước tiến hành đổi mới, hội nhập quốc tế, phát triển khoa học công nghệ càng được coi đây là quốc sách hàng đầu, là yếu tố quyết định trí tuệ và sức mạnh của một dân tộc, là một trong những động lực để phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tổng Bí thư hoan nghênh những nỗ lực, cố gắng của các tập thể, cá nhân trong việc triển khai xây dựng khu công nghệ cao Hòa Lạc và đã có những cơ sở vật chất bước đầu, thu hút được một số nhà đầu tư. Tổng Bí thư vui mừng nhận thấy trong năm qua, với sự nỗ lực của Bộ Khoa học và Công nghệ, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, được sự giúp đỡ của thành phố Hà Nội, việc triển khai xây dựng Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã có bước chuyển tốt, giải phóng được mặt bằng, tháo gỡ một số cơ chế chính sách, thu được nhiều kết quả. Tổng Bí thư tin tưởng, với vai trò là một trong ba khu công nghệ cao quốc gia, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc sẽ sớm trở thành một điểm sáng thu hút đầu tư công nghệ cao của nước ngoài.

Tổng Bí thư cũng hoan nghênh sáng kiến tổ chức Tết trồng cây trên địa bàn Khu Công nghệ cao Hòa Lạc - khu vườn ươm khoa học công nghệ cao của đất nước theo đúng lời căn dặn của Bác Hồ: "Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người". Tổng Bí thư mong muốn, cán bộ, nhân viên Khu Công nghệ cao Hòa Lạc sẽ trồng cây một cách thực sự, không chỉ là hình thức, để vùng đất này có một vườn cây xanh, một vườn công nghệ cao tươi tốt.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm, chúc Tết cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Công ty phần mềm FPT và Trường đại học FPT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và trồng cây tại Khu CNC Hòa Lạc (Hà Nội)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.