Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỗi người nên tích cực trồng cây cho đất nước thêm xanh

Quốc Bình| 25/02/2015 19:15

(HNMO) - Ngày 25-2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị làm trưởng đoàn công tác thành phố đã tham dự Tết trồng cây tại Khu di tích Đá Chông-K9, xã Minh Quang, huyện Ba Vì.

Cùng đi có Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Thành ủy Đào Đức Toàn, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương. Khu di tích Đá Chông-K9 tọa lạc trên diện tích 234 ha, là căn cứ Bác Hồ, Bộ Chính trị từng làm việc và sau này là nơi lưu giữ thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị trồng cây tại khu di tích Đá Chông-K9


Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cùng đoàn đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà tưởng niệm trong khu di tích. Trò chuyện với cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí cho biết, sáng mùng 1 Tết Ất Mùi 2015, thay mặt cán bộ và nhân dân Thủ đô, đồng chí đã tới dâng hương tại khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch để bày tỏ lòng biết ơn công lao trời biển của Người đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Việc có mặt tại khu di tích Đá Chông-K9 là cơ hội để thêm một lần nữa mỗi người chúng ta bày tỏ lòng tôn kính và biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại rất nhiều lời dạy quý báu mà mỗi người chúng ta cần gia sức học tập. Một trong những điều cần học là tích cực trồng cây để cho đất nước thêm xanh tươi, giàu sức sống. Bí thư Thành ủy kêu gọi mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân noi gương Bác Hồ tích cực trồng nhiều cây, trồng ở nhiều nơi. Đồng thời chú ý trồng cây nào phải chăm sóc để cho cây sống khỏe. Có như thế mới đạt được ý nghĩa thiết thực của việc trồng cây theo lời Bác Hồ dạy.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã trồng cây Kim Giao trong khuôn viên khu di tích. Nhân dịp này, đồng chí cũng đã thăm quan một số công trình xây dựng nhằm mở rộng, nâng cấp khu di tích Đá Chông-K9 (dự kiến mở cửa cho nhân dân vào thăm quan trong năm 2016).

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị trồng cây tại Khu công viên công nghệ phần mền Hà Nội.


* Chiều cùng ngày, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã tới dự lễ Tết trồng cây tại Khu công viên công nghệ phần mềm Hà Nội tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên. Cùng đi có Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn. Các đồng chí lãnh đạo thành phố đã trồng 5 cây sao đen ở khu vực trung tâm Khu công viên.

Phát biểu tại đây, Bí thư Thành ủy đề nghị Công ty TNHH 1 thành viên Hanel, chủ đầu tư của khu công viên này, tạo dựng không gian khu công viên có thật nhiều cây xanh vừa đẹp vừa bảo vệ môi trường; đồng thời đẩy mạnh thu hút đầu tư, sớm lấp đầy khu công viên, góp phần phát triển kinh tế Thủ đô.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cắt băng khánh thành đường nối phố Ngô Gia Tự và phố Việt Hưng.


* Cũng trong chương trình công tác cùng ngày, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã dự và cắt băng khánh thành công trình đường nối phố Ngô Gia Tự đến phố Việt Hưng. Đoạn đường dài gần 1km, có mặt cắt ngang 30m với tổng mức đầu tư trên 130 tỷ đồng. Đây là đoạn đường chạy song song với đường Nguyễn Văn Linh, có chức năng giảm tải cho đường Vành đai 2, giải quyết giao thông nội bộ khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi người nên tích cực trồng cây cho đất nước thêm xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.