Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Nam Từ Liêm đánh giá 1 năm thành lập

Quốc Bình| 30/03/2015 16:29

(HNMO) - Ngay trong năm đầu tiên thành lập, với kết quả toàn diện trên các lĩnh vực, quận Nam Từ Liêm đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, UBND Thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc.



Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu đã trao những phần thưởng trên cho lãnh đạo quận tại hội nghị đánh giá “Kết quả phát triển quận sau 1 năm được thành lập theo Nghị quyết 132/NQ-CP của Chính phủ (1/4/2014 - 1/4/2015) diễn ra sáng ngày 30-3.

Năm 2014, quận Nam Từ Liêm đã đạt và vượt 18/18 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội. Về phát triển kinh tế, quận tiếp tục duy trì được đà và tốc độ tăng trưởng cao, giá trị sản xuất chung các ngành kinh tế tăng 16,5%. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển biến nhanh và đúng hướng trên cơ sở công nghiệp-dịch vụ-thương mại là chủ chốt. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 2.600 tỷ đồng về đích trước 3 tháng và vượt chỉ tiêu pháp lệnh Thành phố giao 45%. Nam Từ Liêm đã trở thành 1 trong 7 quận của Thành phố tự cân đối thu-chi. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn tăng cao, tăng 5% so với năm 2013, đạt 43 triệu đồng/người/năm.

Quận Nam Từ Liêm tổ chức thông xe tuyến đường Dịch Vọng-Phú Mỹ-Cầu Diễn sáng nay.


Trong công tác quản lý quy hoạch, xây dựng, đất đai và văn minh đô thị đã đạt được khá toàn diện và nổi bật: công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, thống kê rà soát đất đai, xác lập hồ sơ quản lý đất đai được đặc biệt quan tâm và tăng cường. Nhiều vi phạm đất đai do lịch sử để lại đã được tập trung xử lý dứt điểm ngay sau khi quận đi vào hoạt động, tại không ít phường và khu vực, mọi vi phạm đã được phát hiện và xử lý 100%; công tác quản lý xây dựng và đảm bảo trật tự văn minh đô thị sau một năm thành lập nhưng nhìn chung bộ mặt đô thị đã sạch đẹp, gọn gàng, trật tự rõ rệt hơn trước. Quận đã được Thành phố đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu công tác này.

Nam Từ Liêm còn là những điểm sáng về cải cách hành chính của Thành phố, năm 2014, quận đã tiếp nhận 218.000 hồ sơ hành chính, số hồ hơ giải quyết đúng hạn đạt gần 100%.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo, Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Sửu nêu rõ, đối với quận Nam Từ Liêm, năm 2015 có thể coi là khởi đầu cho một thời kỳ mới khi quận sẽ hoàn thành Đại hội Đại biểu Đảng bộ quận lần thứ nhất, đề ra nhiệm vụ chính trị 5 năm lần thứ nhất. Quận cần tổ chức thật tốt đại hội đảng bộ các cấp; tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua hoàn thành thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2010-2015, chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XVI Đảng bộ Thành phố, tiến tới Đại hội XII của Đảng.

Phó chủ tịch UBND Thành phố lưu ý, lãnh đạo quận cần tiếp tục quan tâm công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, trong đó trọng tâm là công tác cán bộ. Trong đó, quận phải quán triệt chỉ đạo của Thành ủy, coi công tác cán bộ là nhiệm vụ then chốt, quyết định mọi thắng lợi; xây dựng đội ngũ cán bộ vững vàng về bản lĩnh chính trị, có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

* Sáng cùng ngày, quận Nam Từ Liêm đã tổ chức thông xe tuyến đường Dịch Vọng-Phú Mỹ-Cầu Diễn. Tuyến đường được khởi công từ năm 2008, nhưng đến đầu năm 2014 vẫn vướng giải phóng mặt bằng không thể thông xe. Sau khi thành lập, Quận ủy, UBND quận Nam Từ Liêm đã tập trung hoàn thành giải phóng mặt bằng tuyến đường, thúc đẩy tiến độ thi công, đến nay đã hoàn tất, đưa vào sử dụng. Đây là công trình kỷ niệm 1 năm Ngày thành lập quận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Nam Từ Liêm đánh giá 1 năm thành lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.