Theo dõi Báo Hànộimới trên

IPU 132 thông qua 4 nghị quyết quan trọng

Vân An| 01/04/2015 15:11

(HNMO) -  ​Chiều 1/4, Ban tổ chức Đại hội đồng liên minh nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) đã tổ chức họp báo quốc tế dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch IPU-132 Nguyễn Sinh Hùng.


Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, toàn bộ các hoạt động của IPU-132, từ Lễ khai mạc, các phiên thảo luận chung, các cuộc họp của Hội đồng điều hành, các Ủy ban thường trực đến Diễn đàn nghị sỹ trẻ, Hội nghị nữ Nghị sỹ, Hội nghị Hiệp hội các Tổng Thư ký Nghị viện và các sự kiện bên lề đều diễn ra suôn sẻ, đúng tiến độ, trình tự, thủ tục, với tinh thần hữu nghị, đoàn kết, hợp tác và đầy trách nhiệm.

Đặc biệt, các phiên thảo luận về chủ đề “Các mục tiêu phát triển bền vững: Biến lời nói thành hành động” đã thu hút được sự đóng góp tích cực, thảo luận sôi nổi, thẳng thắn của các đại biểu

Theo Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng, với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, toàn bộ 4 dự thảo Nghị quyết quan trọng của IPU 132 đã được thông qua. Các Ủy ban thường trực của IPU đã thông qua các nghị quyết gồm: Chiến tranh mạng –mối đe dọa nghiêm trọng đối với hòa bình và an ninh quốc tế; Định hình cơ chế mới về quản trị nguồn nước: Thúc đẩy hành động của Nghị viện về vấn đề nước; Nghị quyết về Luật pháp quốc tế trong vấn đề chủ quyền quốc gia, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau và quyền con người; Nghị quyết về “Hợp tác nghị viện chống lại Nhà nước Hồi giáo IS và nhóm khủng bố Boko Haram chống lại dân thường, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu



“Tại phiên họp toàn thể của Đại hội đồng IPU-132 chiều nay, chúng tôi tin tưởng sẽ thông qua Dự thảo Tuyên bố Hà Nội. Đây là văn bản quan trọng mang tính tổng kết kết quả thảo luận của IPU-132; phản ánh tầm nhìn, cam kết và hành động của các Nghị viện thành viên IPU vì sự phát triển bền vững, vì lợi ích của người dân, của quốc gia cũng như thúc đẩy hợp tác toàn cầu. Thành công của Đại hội đồng IPU-132 chứng tỏ sự lớn mạnh, vai trò tích cực, tiếng nói ngày càng mạnh mẽ của IPU mà còn đóng góp cho việc xử lý những thách thức toàn cầu, định hình cho sự phát triển tiếp theo của nhân loại", ​Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói.

Thay mặt Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cảm ơn sự ủng hộ của Chủ tịch IPU, các nghị sĩ, bạn bè quốc tế, nhân dân Hà Nội, các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước.... đã đồng hành, góp phần vào thành công của IPU 132.

Chúc mừng thành công của Đại hội đồng IPU 132, Chủ tịch IPU Saber Chawdhury cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của người dân Việt Nam, cũng như đánh giá cao sự đóng góp của các nghị sĩ Việt Nam trong các buổi thảo luận. Chủ tịch IPU tin tưởng, trong tương lai, Việt Nam và Quốc hội Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung của thế giới và của IPU.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IPU 132 thông qua 4 nghị quyết quan trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.