Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tin tưởng sự lãnh đạo của chính quyền TP Hồ Chí Minh

Tin, ảnh: Nguyễn Lê| 19/04/2015 17:50

(HNMO) - Chiều nay (19-4), lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi gặp gỡ đại biểu các dân tộc, tôn giáo nhân Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Buổi gặp gỡ có sự hiện diện của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Văn Thưởng; Chủ tịch UBND thành phố Lê Hoàng Quân cùng sự hiện diện của 250 vị giáo phẩm, chức sắc đại diện các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn thành phố.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ giữa Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh với đồng bào dân tộc, tôn giáo.


Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Linh mục Hồ Văn Xuân, Tổng đại diện Tổng giáo phận TP Hồ Chí Minh nhắc lại, ngày 5-5-1975, Đức cố Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình đã có một Thư chung gửi toàn thể linh mục, giáo dân trong Tổng giáo phận. Thư có đoạn viết: "... Chúng ta phải nỗ lực tối đa góp phần vào công cuộc hòa giải và hòa hợp dân tộc, phát động tình thương, sự hiểu biết, lòng tha thứ và quảng đại...".

Theo Linh mục Hồ Văn Xuân, chính nhờ những hướng dẫn kịp thời của vị chủ chăn giáo phận mà người Công giáo TP Hồ Chí Minh trong giai đoạn đầu sau năm 1975 dần dần ổn định tâm trạng. Hơn nữa, trong các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến cộng đồng như y tế, giáo dục... Đức cố Tổng Giám mục Nguyễn Văn Bình cũng vui lòng trao những cơ sở như bệnh viện, trường học... để Nhà nước có thêm phương tiện chăm sóc cho sự nghiệp giáo dục và an sinh xã hội.

Linh mục Hồ Văn Xuân nhấn mạnh: "Có một điều không thể phủ nhận là, trong suốt hành trình 40 năm qua, những hoạt động và đóng góp của giới Công giáo thành phố luôn được chính quyền thành phố, từ cơ sở đến cấp thành phố tạo điều kiện thuận lợi".

"Vì vậy, nhìn lại 40 năm, chúng tôi có thể xác tín rằng, nhờ chủ trương cộng tác, đối thoại của giáo quyền và chính quyền TP Hồ Chí Minh, mà những thành quả của xã hội và Giáo hội đã và đang triển nở trên mảnh đất thân yêu này", Linh mục Hồ Văn Xuân tin tưởng.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện các dân tộc anh em khác như Hoa, Khơ-me, Chăm... cũng thể hiện sự tin tưởng vào sự lãnh đạo và tạo điều kiện của chính quyền TP Hồ Chí Minh trong việc xây dựng, phát triển thành phố trong suốt những năm qua và trong tương lai của con em đồng bào các dân tộc.

Phát biểu kết thúc buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải cho rằng, trong sự phát triển của thành phố hôm nay có sự đóng góp rất quan trọng của đồng bào các dân tộc, các tôn giáo. Thành phố luôn trân trọng, ghi nhận những đóng góp của những người con ưu tú của các dân tộc, tôn giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tưởng sự lãnh đạo của chính quyền TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.