Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần giải pháp cân bằng chất lượng giáo dục giữa đô thị và nông thôn

Hà Phong| 06/05/2015 15:40

(HNMO)- Ngày 6-5, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội (đơn vị bầu cử số 6) đã tiếp xúc cử tri các huyện Mỹ Đức, Ứng Hoà.


Đường giao thông nội đồng, thủy lợi, cống tưới tiêu chưa được quan tâm xây dựng phục vụ nhu cầu sản xuất, giao thương của người dân trên địa bàn- là phản ánh của cử tri huyện Mỹ Đức. Để đẩy mạnh đầu tư giao thông nông thôn, nhất là tiêu chí về giao thông trong xây dựng nông thôn mới, các ý kiến phát biểu cho rằng, cần tăng nguồn vốn từ ngân sách.

Về cơ sở vật chất tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tại Mỹ Đức, các cử tri là nhà giáo, trưởng thôn phản ánh, đã được quan tâm đầu tư nhưng không đáp ứng được nhu cầu thực tế.

Thêm vào đó, thiếu trường mầm non, có địa điểm đặt xa trung tâm. Một số gia đình thôn Hưng Đông, xã Hùng Tiến đã phải gửi con tại điểm trông giữ đặt trong nhà văn hoá thôn.

Mỗi khi có hội họp, cô và trò phải nghỉ học hoặc học trong bếp ăn của nhà văn hoá, tự khắc phục khó khăn để bảo đảm chất lượng dạy học.

Theo thống kê, không chỉ huyện Mỹ Đức- Hà Nội, nhiều vùng nông thôn các tỉnh thành khác cũng đang thiếu trường mầm non. Đây là trở ngại trong thực hiện đổi mới, nâng cao giáo dục và cân bằng chất lượng giáo dục giữa đô thị và nông thôn. Cử tri huyện Mỹ Đức đề nghị Quốc hội quy hoạch mạng lưới trường lớp, có những quyết sách ưu tiên cho khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần giải pháp cân bằng chất lượng giáo dục giữa đô thị và nông thôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.