Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thư ký LHQ tin Việt Nam sẽ đi đầu trong các mục tiêu thiên niên kỷ

Vân An| 23/05/2015 18:30

(HNMO) – Chiều 23/5, trong chuyến thăm Việt Nam 2 ngày, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã tới thăm và có bài phát biểu trước Quốc hội Việt Nam.

Trong bài phát biểu trước Quốc hội, Tổng thư ký Ban Ki-moon đã gửi thông điệp Việt Nam và Liên Hợp quốc là đối tác rất tự nhiên và ông có mặt ở đây là để củng cố hơn nữa quan hệ đối tác giữa hai bên vì một thế giới ngày mai.

“Đây là chuyến thăm lần thứ hai của tôi tới Việt Nam với tư cách là Tổng Thư ký Liên hợp quốc. Mỗi lần tới thăm, tôi đã nhìn thấy một sự tăng trưởng ấn tượng. Việt Nam đang cho thế giới thấy rằng, một đất nước hứng chịu nhiều tổn thất từ chiến tranh trong quá khứ có thể đạt được những thành tựu vô cùng ấn tượng và tôi tin rằng, Việt Nam sẽ tiếp tục cho thế giới thấy một kết quả tốt đẹp hơn nữa trong tương lai”, Tổng thư ký nói.

Tổng thư ký Ban Ki-moon cũng cho biết, tuy chuyến thăm của ông tại Việt Nam rất ngắn nhưng ông đã có các cuộc họp chất lượng và thú vị với các lãnh đạo cao cấp của Việt Nam. Ông rất hi vọng sự đóng góp của Việt Nam vào các sự kiện lớn toàn cầu sắp tới: cuộc họp thượng đỉnh của Liên hợp quốc về phát triển bền vững vào tháng 9 tới, hội nghị biến đổi khí hội toàn cầu sắp diễn ra ở Paris...

Ông bày tỏ, sáng nay, ông đã rất vinh dự được tham dự lễ cắt băng khánh thành ngôi nhà xanh của Liên hợp quốc tại Hà Nội. Đây là một biểu tượng sống động minh chứng cho những cam kết của Việt Nam và Liên hợp quốc, là một ví dụ cho tất cả các trụ sở khác của Liên hợp quốc noi theo.



“Nếu chúng ta nhìn về tương lai, Việt Nam có rất nhiều kinh nghiệm, người dân Việt Nam rất tài năng và các bạn sẽ là nước đi đầu trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững trong giai đoạn mới”, Tổng thư ký nói.

Tổng thư ký cũng kêu gọi sự đóng góp của Việt Nam cho nền hoà bình, an ninh thế giới trong bối cảnh nhiều khu vực trên thế giới đang bất ổn, xung đột, đe dọa đến sự ổn định và hòa bình chung của toàn thế giới.

Đáp lời Tổng thư ký Ban Ki-moon, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Tổng thư ký đã dành cho đất nước, con người Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, sự nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong việc đạt các mục tiêu thiên niên kỷ cũng chính là sự phấn đấu vì hoà bình, thịnh vượng của dân tộc Việt Nam và nhân dân thế giới.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, chuyến thăm Việt Nam và bài phát biểu của Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon tại Quốc hội Việt Nam hôm nay là một sự kiện lịch sử rất quan trọng trong mối quan hệ giữa Việt Nam và Liên hợp quốc, giữa Quốc hội Việt Nam và Liên hợp quốc.

“Tôi được nghe và theo dõi những ý kiến của ngài Tổng thư ký trong phát biểu với các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và ý kiến của ngài Tổng thư ký với việc tuân thủ luật pháp quốc tế, gìn giữ hoà bình ở Biển Đông và khu vực. Điều đó có ý nghĩa rất quan trọng đối với đất nước chúng tôi, là sự ủng hộ rất lớn đối với chúng tôi trong thời điểm này”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Thay mặt Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng đã cảm ơn Liên hợp quốc và cá nhân Tổng thư ký Ban Ki-moon cùng Trưởng đại diện Liên hợp quốc ở Việt Nam, các tổ chức của Liên hợp quốc đã giúp đỡ, ủng hộ Việt Nam hoàn thành các mục tiêu thiên niên kỷ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, Việt Nam sẽ làm hết sức mình, làm hết trách nhiệm của một nước độc lập, tự do, dân chủ và phấn đấu để đất nước ngày một phồn vinh, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thư ký LHQ tin Việt Nam sẽ đi đầu trong các mục tiêu thiên niên kỷ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.