Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cục Bưu điện Trung ương đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhì

Việt Nga| 17/06/2015 15:36

(HNMO) - Ngày 17-6, Cục Bưu điện Trung ương thuộc Tập đoàn VNPT đã tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho lãnh đạo Cục Bưu điện TƯ.


Cục Bưu điện Trung ương được thành lập vào ngày 17-6-1965 nhằm phục vụ yêu cầu riêng biệt về thông tin, bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, chính xác và bí mật giữa TƯ Đảng và Chính phủ với các cơ quan, ngành, các cấp. Ngoài việc bảo đảm thông tin liên lạc kể trên, Cục Bưu điện TƯ đã đào tạo và cung cấp hàng nghìn cán bộ kỹ thuật nghiệp vụ phục vụ thông tin cho các chiến trường B, C, K, trong đó nhiều chiến sỹ đã anh dũng hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ. Trong giai đoạn tăng tốc phát triển, Cục Bưu điện TƯ đã được xây dựng hiện đại hóa mạng lưới, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để phục vụ các yêu cầu đặt ra, đồng thời đáp ứng nhu cầu thông tin phục vụ nhiều sự kiện quốc tế lớn, các hoạt động đối ngoại được tổ chức…

Ghi nhận những đóng góp của Cục Bưu điện TƯ, Đảng, Nhà nuớc đã trao tặng các danh hiệu: Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Mỹ cứu nước; Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới năm 2011 và Huân chương Độc lập Hạng Nhì năm 2015.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Mạng truyền số liệu chuyên dùng từ năm 2008 đến nay từ TƯ đến địa phuơng do Bưu điện TƯ xây dựng đã và đang góp phần tích cực nâng cao hiệu qủa hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ trước yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đây là cơ sở hạ tầng quan trọng trong lộ trình xây dựng Chính phủ điện tử nhằm hướng tới một nền hành chính điện tử trong trong tương lai. Phó Thủ tướng nhấn mạnh để bảo đảm thông tin liên lạc trong trong giai đoạn mới, Cục Bưu điện TƯ tiếp tục phát huy truyền thống là đơn vị hai lần được Danh hiệu Anh hùng sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ các cơ quan Đảng và Nhà nước với chất lượng, hiệu quả, an toàn cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Bưu điện Trung ương đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.