Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại hội Đảng bộ Công an thành phố Hà Nội lần thứ XXVII

Hưng Thịnh| 04/07/2015 13:59

HNMO) – Sáng nay (4-7), Đại hội Đảng bộ Công an thành phố Hà Nội lần thứ XXVII (nhiệm kỳ 2015-2020) đã chính thức khai mạc.


Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng; Ban Tổ chức Trung ương Đảng; Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng; lãnh đạo Bộ Công an; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy;…; 250 đại biểu chính thức đại diện cho 4.703 đảng viên Đảng bộ Công an thành phố Hà Nội đã về dự.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị phát biểu tại Đại hội Đảng bộ Công an thành phố lần thứ XXVII


Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã trình bày báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ Công an thành phố khóa XXVI trình Đại hội. Điểm nổi bật trong nhiệm kỳ 2010-2015 là có nhiều đổi mới trong nội dung, phương pháp công tác nắm tình hình nên đã chủ động tham mưu với thành phố và Bộ Công an nhiều chủ trương, giải pháp kịp thời, có hiệu quả cao. Nhiều chủ trương, giải pháp đã được tổng kết và qua kiểm nghiệm trong thực tiễn được khẳng định là đúng đắn, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô.

Triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, giữ vững ổn định chính trị và đảm bảo an ninh quốc gia (ANQG) trong mọi tình huống. Triển khai và vận dụng sáng tạo các biện pháp công tác đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động tác động “tự diễn biến, chuyển hóa”, hạn chế thấp nhất tác động vào nội bộ, vô hiệu hóa các hoạt động đòi ly khai của các đối tượng chống đối. Nhờ đó đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, các công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội của đất nước diễn ra trên địa bàn…

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đọc báo cáo
chính trị trình Đại hội


Có thể nói, trong nhiệm kỳ vừa qua, Công an thành phố Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu: Không để xảy ra khủng bố, phá hoại, không để hình thành và công khai hóa tổ chức chính trị đối lập trong nội địa, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định và an toàn, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đối ngoại trên địa bàn Thủ đô, góp phần nâng cao vai trò và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Bên cạnh đó, Công an thành phố đã đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tạo sự chuyển biến tích cực về trật tự an toàn xã hội. Trong nhiệm kỳ đã mở 20 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và cao điểm tấn công tội phạm theo chuyên đề. Lãnh đạo đổi mới, nâng cao hiệu quả các biện pháp công tác công an. Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và hậu cần-kỹ thuật…

250 đại biểu chính thức đại diện cho 4.703 đảng viên Đảng bộ Công an thành phố dự Đại hội lần thứ XXVII Đảng bộ Công an TP Hà Nội


Bên cạnh những kết quả quan trọng đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng ủy Công tan thành phố đã nghiêm túc đánh giá, kiểm điểm sâu sắc với tinh thần cầu thị và trách nhiệm. Từ đó đã chỉ ra 8 vấn đề còn hạn chế, nhận định 8 nguyên nhân của các hạn chế, đồng thời rút ra 8 bài học kinh nghiệm. Trước hết, quán triệt, cụ thể hóa và thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; sự chỉ đạo của thành phố, Bộ Công an về nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, dự báo được những vấn đề mới, chủ động tham mưu với thành phố, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ công an ban hành các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch chỉ đạo giải quyết sát thực tiễn. Trong giải quyết, xử lý các vấn đề có liên quan ANQG phải quán triệt quan điểm “an ninh chủ động, tuân thủ nguyên tắc cương quyết, khôn khéo, mềm dẻo linh hoạt…

Quang cảnh Đại hội


Mục tiêu tổng quát trong nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ Công an thành phố Hà Nội: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các biện pháp công tác công an; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân để trong bất cứ tình huống nào cũng phải bảo vệ vững chắc ANQG và giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường hòa bình, ổn định, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội và đối ngoại của Thủ đô và cả nước.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhiệt liệt chúc mừng và đánh giá cao những thành tích, những đóng góp quan trọng của Đảng bộ, cán bộ, chiến sỹ Công an Thủ đô trong nhiệm kỳ vừa qua…

Các đại biểu biểu quyết thông qua danh sách nhân sự BCH Đảng bộ Công an thành phố khóa XXVII


Bí thư Thành ủy cho rằng, trước yêu cầu và nhiệm vụ trong thời gian tới, Đảng bộ Công an thành phố còn nhiều việc phải làm và phải làm tốt hơn nữa, đồng thời phải tránh tư tưởng chủ quan, thỏa mãn với thành tích… Báo cáo chính trị trình Đại hội đã mạnh dạn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong nhiệm kỳ vừa qua. Tuy nhiên, Đại hội cần tiếp tục tập trung thảo luận sâu hơn một số nội dung, như: Công tác tham mưu, phối hợp bảo đảm an ninh chính trị; dự báo tình hình, phối hợp giữa lực lượng công an với các cấp, các ngành, đoàn thể trong thực hiện các biện pháp ngăn chặn, đối phó với các âm mưu phá hoại, chống phá của các thế lực thù địch có nơi, có lúc còn chưa chặt chẽ, chưa phù hợp với tình hình thực tế. Phương thức đấu tranh với các hoạt động tuyên truyền chống phá của các phần tử phản động, cơ hội chính trị hiệu quả chưa cao…

Bên cạnh đó, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, hiệu quả công tác phòng ngừa tội phạm còn có phần hạn chế, trong khi những vụ án lớn được khám phá với tinh thần cao thì còn nhiều vụ việc nhỏ vẫn chưa được quan tâm giải quyết kịp thời… Một trong những nguyên nhân quan trọng là công an cấp cơ sở (phường, xã, thị trấn, đồn, trạm) chưa thực sự dựa vào dân, chưa tạo được sự gần gũi với nhân dân, do đó người dân ngại tiếp xúc, ngại báo tin cho công an; tình hình vi phạm pháp luật, tội phạm hình sự tuy đã được kìm chế nhưng vẫn còn ở mức cao, ảnh hưởng đến kỷ cương xã hội, văn minh đô thị.

Việc phát hiện tội phạm tham nhũng còn hạn chế, nhất là trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, quản lý, sử dụng đất đai, giải phóng mặt bằng, thuế, tài chính, ngân hàng, giao thông vận tải… ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân. Tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp vẫn còn xảy ra.

Bầu cử BCH Đảng bộ Công an thành phố nhiệm kỳ 2015-2020


Theo Bí thư Thành ủy, tình hình thế giới và khu vực vẫn tiếp tục còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nhân tố gây mất ổn định, khó lường. Với vị trí là Thủ đô của cả nước, trung tâm chính trị, hành chính quốc gia, trung tâm lớn về về văn hóa, giáo dục, khoa học, kinh tế và giao lưu quốc tế. Do đó, công tác bảo đảm an ninh quốc phòng vẫn phải được tiếp tục xác định là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên, liên tục của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và của cả hệ thống chính trị. Đây không chỉ là nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng đối với Thủ đô mà còn đối với đất nước, đối với chế độ. Đây là nhiệm vụ rất nặng nề, khó khăn, nhưng cũng rất vinh dự, tự hào, nhất là đối với mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sỹ đang trực tiếp làm nhiệm vụ giữ gìn sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ Công an thành phố, Bí thư Thành ủy yêu cầu cần phát huy truyền thống anh hùng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; đoàn kết, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm; đổi mới toàn diện các mặt công tác, xây dựng lực lượng Công an Thủ đô trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Đại hội đã tiến hành bầu cử Ban chấp hành Đảng bộ Công an thành phố khóa XXVII (nhiệm kỳ 2015-2020) với 27 ủy viên; bầu đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI.

Như vậy, tính đến nay, đã có 3/4 đảng bộ trên cơ sở điểm của thành phố Hà Nội đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 thành công.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Đảng bộ Công an thành phố Hà Nội lần thứ XXVII

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.