Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hát quốc ca phải trở thành niềm vui, niềm tự hào của mỗi người

Quốc Bình| 10/07/2015 14:20

(HNMO) - Sáng nay 10-7, tại trụ sở Quận ủy Nam Từ Liêm, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.


Kết luận hội nghị, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi đề cập đến việc thực hiện Công văn 2240 ngày 22-5-2015 của Ban Tuyên giáo Thành ủy về việc thực hiện nghi lễ chào cờ trong sinh hoạt tập thể, tổ chức các hội nghị và sự kiện quan trọng. Đồng chí kể lại hai câu chuyện có thật khi các đoàn của Việt Nam đi giao lưu, hợp tác với các nước trên thế giới. Cả hai đều để lại cảm giác ngượng ngùng khó tả đối với những vị cán bộ lãnh đạo, vì khi quốc ca nước bạn cử hành thì tất cả cán bộ, nhân dân nước bạn đều hát vang bài hát quốc ca, đến khi quốc ca Việt Nam nổi lên thì hầu hết người mình không ai hát.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy khẳng định, đây là những điều không đáng có và không nên tái diễn, nhất là đối với đất nước Việt Nam giàu lòng tự hào dân tộc, có lịch sử hào hùng và có một bài quốc ca vào loại hay, có ý nghĩa sâu sắc như bài Tiến quân ca.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi cho rằng, nội dung Công văn 2240 không mới. Đó chỉ là sự nhắc lại một việc lẽ ra phải làm nghiêm túc và làm thật tốt ở tất cả các cơ quan tổ chức và trong các hội nghị, sự kiện quan trọng. Cho rằng, thời gian qua đã có nhiều tập thể chủ động, tự giác thực hiện tốt việc chào cờ, hát quốc ca nói chung và Công văn 2240 nói riêng, tuy nhiên, còn không ít tập thể, cá nhân chưa ý thức hết ý nghĩa của việc này, chưa làm hết trách nhiệm trong việc tổ chức và thực hiện nghi lễ chào cờ, hát quốc ca trong các sự kiện. Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị, ngành tuyên giáo Thủ đô chủ động tham mưu, hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện thật tốt Công văn 2240, để việc hát quốc ca trở thành tự giác, là niềm vui, niềm tự hào của mỗi người. Đồng chí cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy đang tổ chức dự thảo văn bản chỉ đạo của Thành ủy về việc này.

Cũng trong kết luận hội nghị, điểm lại công tác 6 tháng đầu năm, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi đánh giá, các cán bộ làm công tác tư tưởng, tuyên giáo thành phố đã nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó. Tiêu biểu là cùng với các cơ quan thành phố thực hiện ủy quyền của Trung ương, tổ chức thành công các sự kiện trọng đại của đất nước như kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hoàn thành xuất sắc các phần việc trong sự kiện Đại hội đồng liên minh nghị viện thế giới IPU diễn ra tại Hà Nội...

Đồng chí Hồ Quang Lợi nhắc lại việc thực hiện Đề án cải tạo, thay thế cây xanh và cho rằng, đây là bài học sâu sắc về công tác tuyên truyền, thông tin và chỉ đạo, quản lý báo chí, đặc biệt là bài học về tổ chức, triển khai thực hiện những công việc quan trọng, nhạy cảm. Không chỉ đòi hỏi phải chuẩn bị thật kỹ mà phải làm tốt việc thông tin, tuyên truyền tạo đồng thuận xã hội. Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh, trong một vài ngày tới, Thành phố sẽ công bố công khai kết quả xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân liên quan đến vụ việc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hát quốc ca phải trở thành niềm vui, niềm tự hào của mỗi người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.