Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố khảo sát về việc thực hiện các biện pháp phòng chống tham nhũng

Hà Phong| 30/07/2015 06:04

(HNM) - Kết quả khảo sát cho thấy, hầu hết ý kiến và cảm nhận của cán bộ, công chức thường tỏ ra lạc quan hơn ý kiến của người dân về phòng, chống tham nhũng.

Kết quả khảo sát cho thấy, hầu hết ý kiến và cảm nhận của cán bộ, công chức thường tỏ ra lạc quan hơn ý kiến của người dân về phòng, chống tham nhũng.

Chương trình được triển khai tại 5 tỉnh, thành phố lớn (Bắc Giang, Hà Nội, Ninh Bình, Khánh Hòa, Đồng Nai) với 1.063 phiếu phát ra; đồng thời, tiến hành với công chức, viên chức của 16 bộ, cơ quan ngang bộ, 58 tỉnh, thành phố với 897 phiếu lấy ý kiến.

Số liệu khảo sát từ phía công chức, viên chức cho thấy, 76,1% cho rằng cơ quan của mình thực hiện các biện pháp về công khai, minh bạch hoạt động quản lý nhà nước, chỉ 19,2% nhìn nhận những biện pháp này được thực hiện một phần. Tuy nhiên, có 12,1% người dân được hỏi cho rằng các biện pháp phòng ngừa tham nhũng không hiệu quả, 38,5% cho rằng chỉ hiệu quả phần nào và có hơn 10% cho rằng không rõ…

Ý kiến người dân cho biết, tại địa phương, nơi cư trú của họ đều có các hiện tượng như: Cán bộ chính quyền dùng tiền, tài sản công vào mục đích riêng. Người dân phải chi thêm tiền để được làm thủ tục xây dựng nhà, mua bán nhà đất; để được quan tâm hơn khi khám, chữa bệnh tại bệnh viện công lập; để xin cho con vào học các trường công lập hoặc lớp chọn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố khảo sát về việc thực hiện các biện pháp phòng chống tham nhũng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.