Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động chào mừng 61 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Nhóm phóng viên| 10/10/2015 06:35

(HNM) - Tối 9-10, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố tổ chức chương trình điểm hẹn thanh niên


Đây là hoạt động chào mừng 61 năm ngày Giải phóng Thủ đô và các sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước, đồng thời thể hiện sự quan tâm, ghi nhận cũng như biểu dương những doanh nhân trẻ Thủ đô tiêu biểu đã có nhiều đóng góp cho công tác xã hội, công tác đoàn, hội, phong trào thanh, thiếu nhi Thủ đô, đặc biệt là cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Tại chương trình, Ban tổ chức tuyên dương và tặng Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội cho 40 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc; tuyên dương, tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn và cúp Doanh nhân trẻ Thăng Long năm 2015 cho 10 doanh nhân trẻ Thủ đô xuất sắc tiêu biểu.

Đại đoàn 308 - Quân tiên phong với đủ các đơn vị bộ binh, pháo binh, cao xạ, cơ giới… mở cuộc hành quân lịch sử từ năm cửa ô tiến vào Thủ đô Hà Nội.


Nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội tổ chức trao giải cuộc thi hát Quốc ca và các bài hát truyền thống cho 11 đơn vị sau gần 4 tháng triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi hát Quốc ca và các bài hát truyền thống trong cán bộ, đoàn viên, thanh, thiếu nhi Thủ đô năm 2015.

l Ngày 9-10, Công an thành phố (CATP) Hà Nội tổ chức gặp mặt văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu của Thủ đô. Nhân dịp này, Bộ CA cũng đã quyết định tặng Kỷ niệm chương "Bảo vệ an ninh Tổ quốc" cho 15 văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu đang sống và làm việc tại Hà Nội. Giám đốc CATP cũng đã chúc mừng các văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu được vinh danh là "Công dân Thủ đô Ưu tú" năm 2015.

Sáng 10-10-1954, Đại đoàn 308 - Quân tiên phong với đủ các đơn vị bộ binh, pháo binh, cao xạ, cơ giới… mở cuộc hành quân lịch sử từ năm cửa ô tiến vào Thủ đô Hà Nội.

Hai chục vạn nhân dân Hà Nội và hàng chục vạn nông dân ngoại thành đã đứng chật các ngả đường phố, vui mừng đón chính quyền cách mạng và bộ đội nhân dân. Thủ đô Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng giải phóng.



Đại diện các văn nghệ sĩ đánh giá cao kết quả trên các mặt công tác của CATP, đồng thời cảm ơn sự quan tâm, ghi nhận của Bộ CA, CATP đối với những đóng góp của văn nghệ sĩ, trí thức sống và làm việc tại Hà Nội đối với công tác của lực lượng CA. Bên cạnh sự ghi nhận, động viên, các đại biểu dự buổi gặp mặt cũng chia sẻ những suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng, thể hiện sự tâm huyết đối với công tác xây dựng lực lượng CAND nói chung, CATP nói riêng, với mong muốn lực lượng CAND ngày càng lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân.

l Chào mừng 61 năm ngày Giải phóng Thủ đô, Sở VH-TT Hà Nội phối hợp với các đoàn nghệ thuật tổ chức biểu diễn tại hơn 30 điểm phục vụ người dân Thủ đô và du khách. Tâm điểm là chương trình hòa nhạc đặc biệt với sự tham gia của 170 học sinh Nhật Bản tại Vườn hoa Lý Thái Tổ bên hồ Hoàn Kiếm vào tối 9-10. Cùng thời gian này, các nghệ sĩ Đoàn Ca múa nhạc Thăng Long biểu diễn nhiều tiết mục ca múa nhạc tại sân khấu trước cửa Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, yêu Hà Nội, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại.

20h tối nay 10-10, Liên hiệp Các hội UNESCO Việt Nam sẽ tổ chức chương trình biểu diễn phục vụ nhân dân tại sân khấu trung tâm quận Ba Đình; Đoàn xiếc Hà Nội biểu diễn tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ; Trung tâm Văn hóa thành phố biểu diễn tại trung tâm quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và Tây Hồ. Đoàn Cải lương Thái Bình mang đến cho người dân huyện Phú Xuyên những trích đoạn cải lương tân cổ độc đáo. Người dân huyện Ba Vì sẽ được thưởng thức nhiều làn điệu chèo hấp dẫn do các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Chèo Hà Nội thể hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động chào mừng 61 năm ngày Giải phóng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.